Dầu phiên Mỹ giảm, thị trường chốt lời khi dầu đạt mức cao nhất 2 năm

Giá dầu quay đầu giảm vào thứ Hai sau khi chạm mức cao nhất trong hai năm do kỳ vọng nhu cầu được cải thiện và các nhà sản xuất OPEC tiếp tục kiềm chế nguồn cung.

Giá sớm rời khỏi mức cao trong phiên và các nhà phân tích trích dẫn áp lực từ dữ liệu của Trung Quốc cho thấy nhập khẩu dầu thô đã giảm xuống mức thấp nhất của một năm vào tháng Năm.

Phil Flynn, nhà phân tích cấp cao tại Price Futures Group ở Chicago, cho biết: “Điều đó đã lấy đi một phần nhiệt huyết của những nhà đầu cơ giá lên”.

Dầu thô Brent ổn định ở mức 71,49 USD / thùng, giảm 40 cent sau khi chạm mức 72,27 USD / thùng, mức cao nhất kể từ tháng 5/2019.

Dầu thô WTI đạt mức 69,23 USD / thùng sau khi chạm mức 70 USD lần đầu tiên kể từ tháng 10 năm 2018.

Jim Ritterbusch của Ritterbusch and Associates cho biết các nhà đầu tư có thể đã bán một số hợp đồng để chốt lời khi WTI đạt mức 70 USD.

Ritterbusch cho biết: “một số mức giá cao hơn có thể đang ở phía trước”.

Dầu thô đã tăng trong hai tuần, với dầu Brent tăng 38% trong năm nay và WTI tăng 43%, được giúp đỡ bởi sự phục hồi nhu cầu sau đại dịch và sự hạn chế nguồn cung của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh.

Nhóm sản xuất được gọi là OPEC + đã thúc đẩy giá dầu bằng cách duy trì các biện pháp hạn chế nguồn cung cho đến hết tháng Bảy. Hôm thứ Hai, Tổng thư ký OPEC Mohammad Barkindo cho biết OPEC + dự kiến ​​hàng tồn kho sẽ giảm hơn nữa trong những tháng tới.

Các nhà phân tích kỳ vọng giá dầu sẽ tiếp tục tăng do nhu cầu toàn cầu tăng lên sau quyết định nới lỏng các biện pháp hạn chế chống COVID-19 của Hoa Kỳ và châu Âu, trong khi Ấn Độ đã bắt đầu nới lỏng biện pháp phong tỏa mới nhất của mình.

Jeffrey Halley, nhà phân tích tại công ty môi giới OANDA, cho biết: “Với một số cải thiện trong tình hình đại dịch ở Ấn Độ, cùng với đà phục hồi ở Mỹ, Trung Quốc và châu Âu, dầu có thể được mua vào khi giá giảm”.

(Báo cáo bổ sung của Alex Lawler và Florence Tan; Biên tập bởi Marguerita Choy và David Gregorio)

TIN NỔI BẬT

PHÂN TÍCH MỚI NHẤT

Đăng nhập to leave a comment

Bài liên quan

Báo cáo thị trường ngày 09/06: Giá vàng, dầu biến động nhẹ, quặng sắt tăng sau 3 ngày giảm liên tiếp
Dầu phiên Mỹ chạm mức cao nhất từ năm 2018 nhưng giảm vào cuối phiên
Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam sắp liên thông với Sàn Giao dịch Kim loại London