Giá tiêu trong nước ngày 15/5/2025 ghi nhận những biến động nhẹ giữa các tỉnh, trong khi thị trường thế giới có sự phân hóa rõ rệt khi giá tiêu tại Indonesia và Việt Nam đi xuống, còn tiêu trắng Indonesia tăng nhẹ.


Khu vực


Giá trung bình (đồng/kg)

Biến động (đồng/kg)

Gia Lai

151,000

0

Bà Rịa - Vũng Tàu

151,000

-1,000

Đắk Lắk

152,000

+1,000

Bình Phước

151,000

-500

Đắk Nông

152,000

+1,000

Tại thị trường nội địa, giá tiêu hôm nay dao động từ 151.000 – 152.000 đồng/kg. Đắk Lắk và Đắk Nông tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu với cùng mức 152.000 đồng/kg, tăng 1.000 đồng so với hôm qua. Ở chiều ngược lại, Bà Rịa – Vũng Tàu giảm mạnh 1.000 đồng xuống còn 151.000 đồng/kg. Bình Phước cũng giảm 500 đồng, trong khi Gia Lai đi ngang. Giá tiêu trung bình toàn quốc đạt 151.400 đồng/kg, tăng nhẹ 100 đồng/kg.

Trên thị trường quốc tế, giá tiêu đen Indonesia giảm 1,16% xuống còn 7.238 USD/tấn. Ngược lại, giá tiêu trắng Muntok Indonesia tăng nhẹ 0,45%, đạt 9.963 USD/tấn. Tiêu Malaysia vẫn đang duy trì mức cao nhất là 9.200 USD/tấn. Trong khi đó, tiêu đen Brazil đứng ở mức 6.800 USD/tấn, tương đương với tiêu Việt Nam loại 550 g/l.

Giá tiêu trắng Việt Nam ổn định ở mức 9.700 USD/tấn, trong khi tiêu trắng Malaysia ASTA giữ nguyên tại 11.900 USD/tấn.

giá tiêu ngày 15/5/2025

Theo nhận định từ Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương), giá tiêu có thể tiếp tục tăng nhẹ từ giữa tháng 5 đến đầu tháng 6/2025. Lý do đến từ nhu cầu tăng trong mùa lễ hội và du lịch tại châu Âu, Trung Đông, cũng như những rủi ro nguồn cung từ Brazil do thời tiết bất lợi. Tuy nhiên, mức tăng được dự báo chỉ ở khoảng 500–1.000 đồng/kg, phụ thuộc vào tỷ giá và chi phí logistics.

Dữ liệu mới nhất cho thấy xuất khẩu tiêu Việt Nam trong tháng 4/2025 đạt 26.430 tấn, trị giá 184,14 triệu USD – tăng hơn 31% về lượng và giá trị so với tháng trước. Mặc dù sản lượng xuất khẩu trong 4 tháng đầu năm giảm 11,3% so với cùng kỳ năm 2024, nhưng giá trị lại tăng mạnh 44,4%, nhờ giá xuất khẩu bình quân tăng tới 62,7%.

Thị trường Mỹ vẫn là điểm đến lớn nhất của tiêu Việt Nam, nhưng lượng tiêu thụ giảm 22% so với cùng kỳ. Ngược lại, xuất khẩu sang Đức và Anh tăng lần lượt 21% và 22,7%.