Thị trường hôm nay vẫn đang ghi nhận tăng nhẹ dù lực bán đang dần chiếm ưu thế trên thị trường. Theo ghi nhận lúc 11h trưa, thị trường đang ghi nhận 232 mã tăng và 383 mã giảm. 

Chứng khoán Việt Nam sáng ngày 15/10 xanh nhẹ

Chứng khoán trong nước tăng nhẹ 

VN-Index duy trì mức tăng gần 2 điểm nhờ sự hỗ trợ từ nhóm cổ phiếu tài chính và ngân hàng. Các mã như CTG, BID, EIB, TPB, VIB đều ghi nhận mức tăng tích cực. BID đóng góp lớn nhất với 1.4 điểm vào chỉ số, cùng với sự hỗ trợ từ các mã khác như CTG, VCB, VIB, ACB, và TCB, cho thấy nhóm ngân hàng đang đóng vai trò chủ đạo trong việc nâng đỡ VN-Index sáng nay.

Ngược lại, cổ phiếu bất động sản đang chịu áp lực giảm. DIG giảm mạnh hơn 5%, cùng với các mã khác như PDR, DXG, và KDH cũng ghi nhận sự sụt giảm. Tuy nhiên, vẫn có những tín hiệu tích cực khi VPI, HDG, SZC, SIP, và VPH đang tăng nhẹ.

Nhóm cổ phiếu chăm sóc sức khỏe dẫn đầu đà tăng nhờ AMV tăng trần và BBT tăng hơn 13%.

Cổ phiếu HPG của Tập đoàn Hòa Phát tăng nhẹ gần 0.5%. Trong quý 3/2024, HPG ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt 3,022 tỷ đồng, tăng 51% so với cùng kỳ năm trước.

Trong khi đó, hai nhóm năng lượng và viễn thông đang giảm mạnh nhất trên thị trường, với nhóm năng lượng giảm gần 2% và nhóm viễn thông giảm hơn 1%.

Thị trường hàng hóa đỏ lửa 

Cổ phiếu ngành năng lượng trong nước hôm nay giảm mạnh theo đà giảm của giá dầu thế giới, sau khi Israel tuyên bố sẽ không tấn công trả đũa vào các cơ sở vật chất dầu mỏ của Iran, quốc gia sản xuất dầu thô lớn thứ ba trong khối OPEC. 

Ở đầu phiên giao dịch ngày thứ Ba, cả hai loại dầu thô WTI và Brent đều đã giảm mạnh gần 3% so với ngày hôm qua, với giá giao dịch lần lượt là 71.54 USD/thùng và 75.08 USD/thùng, theo ghi nhận lúc 11h10. 

Các nhóm hàng hóa khác hầu như đều chìm trong sắc đỏ, ngoại trừ nhóm nguyên liệu công nghiệp đang tăng giá. Giá cà phê thế giới kết phiên giao dịch ngày thứ Hai với mức tăng lớn lần lượt là 2.92% và 3.97% đối với cà phê Robusta và cà phê Arabica. 

Thị trường hàng hóa ngày 15/10 đỏ lửa

Giao dịch hàng hóa, kênh đầu tư tài chính ưu việt và đang là xu hướng đầu tư tại Việt Nam bởi mức độ lợi nhuận từ thị trường cực tốt! 

So với các kênh đầu tư khác đang có mặt tại thị trường Việt Nam, giao dịch hàng hóa phái sinh là một trong những kênh đầu tư vượt trội và an toàn hơn cả. Một số đặc điểm nổi bật của thị trường này có thể kể đến: 

  • Thị trường liên thông toàn thế giới nên khả năng thanh khoản cực kỳ lớn

  • Đòn bẩy lên tới 1:10, hoàn toàn không mất lãi khi sử dụng đòn bẩy 

  • Số lượng sản phẩm đa dạng 

  • Độ trễ T+0, thực hiện giao dịch theo thời gian thực mà không phải chờ thời gian thanh toán 

  • Pháp lý rõ ràng và không có rủi ro đầu cơ, lái giá do khối lượng giao dịch cực lớn 

Mở tài khoản giao dịch

>>>> XEM THÊM: 

Hàng hóa phái sinh là gì? Tiềm năng của thị trường đầu tư hàng hóa

Giao dịch hàng hóa là gì? Đặc điểm, rủi ro và cơ hội