Chỉ số S&P 500 và Dow Jones đã đạt mức đóng cửa kỷ lục vào thứ Sáu, nhờ sự tăng mạnh của các cổ phiếu nhóm tài chính sau khi các ngân hàng công bố kết quả kinh doanh quý 3 mạnh mẽ, trong khi dữ liệu lạm phát mới nhất đã làm gia tăng kỳ vọng về việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 11.

Chứng khoán Mỹ phá đỉnh lần thứ hai trong tuần

Các công ty tài chính lớn đã khởi đầu mùa báo cáo thu nhập với việc JPMorgan Chase kết thúc phiên giao dịch tăng 4.4% sau khi ngân hàng này công bố lợi nhuận quý 3 cao hơn dự kiến và nâng dự báo thu nhập lãi suất hàng năm. Cổ phiếu của Wells Fargo tăng vọt 5.6% sau khi lợi nhuận của ngân hàng này cũng vượt qua kỳ vọng của các nhà phân tích. Cổ phiếu của BlackRock tăng 3,6% sau khi công ty quản lý tài sản này báo cáo rằng tài sản quản lý của họ đã đạt mức cao kỷ lục trong ba quý liên tiếp.

Các cổ phiếu khác trong ngành cũng tăng mạnh, giúp chỉ số tài chính S&P 500 trở thành động lực tăng điểm lớn nhất cho chỉ số chuẩn. 

“Chúng ta đã có những báo cáo thu nhập tốt từ một số công ty tài chính hàng đầu. Đây là một khởi đầu tốt cho mùa báo cáo thu nhập," Evan Brown, Giám đốc danh mục đầu tư và Trưởng bộ phận chiến lược đa tài sản của UBS Asset Management, cho biết, thêm rằng điều này là dấu hiệu tích cực cho nền kinh tế. 

"Khi các công ty tài chính làm tốt, đó chính là những gì chúng ta mong đợi từ một hạ cánh mềm. Đây là tín hiệu tích cực tổng thể cho nền kinh tế và tạo ra bầu không khí lạc quan cho các báo cáo thu nhập của các ngành khác trong những tuần tới."

Trong ngày, chỉ số Dow Jones tăng 409.74 điểm, tương đương 0,.97%, lên mức 42,863.86 điểm; chỉ số S&P 500 tăng 34.98 điểm, tương đương 0.61%, đạt 5,815.03 điểm; và chỉ số Nasdaq Composite tăng 60.89 điểm, tương đương 0.33%, đạt 18,342.94 điểm. 

Trong tuần, S&P 500 tăng 1.1% trong khi Dow Jones tăng 1.2% và Nasdaq tăng 1.1%, với cả ba chỉ số đều ghi nhận tuần tăng thứ năm liên tiếp.

Trước đó, dữ liệu từ Bộ Lao động Mỹ cho thấy Chỉ số giá sản xuất (PPI) cho nhu cầu cuối cùng không thay đổi trong tháng 9 so với tháng trước, trái ngược với mức tăng 0.1% mà các nhà kinh tế do Reuters thăm dò đã dự đoán.

Chỉ số giá sản xuất của Mỹ qua các tháng

Dữ liệu PPI vào thứ Sáu theo sau báo cáo Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) vào thứ Năm, cho thấy mức tăng cao hơn một chút so với dự kiến, mặc dù số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần tăng nhiều hơn dự đoán.

"Thị trường khá chắc chắn rằng chúng ta sẽ có một hạ cánh mềm và lạm phát, ngay cả khi CPI cao hơn dự kiến một chút vào hôm qua, sẽ ở mức vừa phải," Scott Wren, chiến lược gia thị trường toàn cầu cấp cao tại Wells Fargo Investment Institute ở St. Louis, Missouri, cho biết.

"Nếu nhìn vào dữ liệu PPI hôm nay, cả phần cốt lõi và nhu cầu cuối cùng đều thấp hơn một chút so với dự kiến... Lạm phát chắc chắn đang giảm dần và đó là một tín hiệu tích cực mà thị trường đã chú ý đến."

Với các dữ liệu của tuần này, các nhà giao dịch tiếp tục giữ nguyên mức cược với khả năng khoảng 89.5% rằng Fed sẽ cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản trong cuộc họp tháng 11, và có 10.5% khả năng Fed sẽ giữ nguyên lãi suất, theo công cụ FedWatch của CME.

Xác suất Fed giảm lãi suất trong tháng 11

Khả năng Fed tiếp tục cắt lãi suất vào tháng 11 tăng cao đã hỗ trợ giá các kim loại tăng vào hôm qua. Kết thúc phiên giao dịch ngày 11/10, hợp đồng tương lai vàng đã tăng phiên thứ hai liên tiếp với mức tăng 1.4% lên mức 2,676.3 USD/ounce. 

Các kim loại cơ bản như nhôm, đồng, quặng sắt,... cũng ghi nhận tăng trưởng trong phiên giao dịch ngày hôm qua. 

Trong khi đó, ở mặt hàng nông sản, cả lúa mì, ngô và đậu tương đều giảm giá sau khi Bộ Nông nghiệp Mỹ công bố Báo cáo cung - cầu cho thấy vụ thu hoạch ngô và đậu tương của nước này năm nay sẽ ghi nhận sản lượng cao kỷ lục. 

Bảng giá hàng hóa ngày 12/10

Giao dịch hàng hóa, kênh đầu tư tài chính ưu việt và đang là xu hướng đầu tư tại Việt Nam bởi mức độ lợi nhuận từ thị trường cực tốt! 

So với các kênh đầu tư khác đang có mặt tại thị trường Việt Nam, giao dịch hàng hóa phái sinh là một trong những kênh đầu tư vượt trội và an toàn hơn cả. Một số đặc điểm nổi bật của thị trường này có thể kể đến: 

  • Thị trường liên thông toàn thế giới nên khả năng thanh khoản cực kỳ lớn

  • Đòn bẩy lên tới 1:10, hoàn toàn không mất lãi khi sử dụng đòn bẩy 

  • Số lượng sản phẩm đa dạng 

  • Độ trễ T+0, thực hiện giao dịch theo thời gian thực mà không phải chờ thời gian thanh toán 

  • Pháp lý rõ ràng và không có rủi ro đầu cơ, lái giá do khối lượng giao dịch cực lớn 

Mở tài khoản giao dịch

>>>> XEM THÊM: 

Hàng hóa phái sinh là gì? Tiềm năng của thị trường đầu tư hàng hóa
Giao dịch hàng hóa là gì? Đặc điểm, rủi ro và cơ hội