Báo cáo lợi nhuận quý Ba của các doanh nghiệp đã bắt đầu được công bố vào tuần trước với những kết quả trái chiều theo từng nhóm ngành cũng như doanh nghiệp. Doanh số bán lẻ cũng đánh bật kỳ vọng vào tuần trước, cho thấy người tiêu dùng vẫn còn mạnh mẽ hoặc đã chuyển sang vay nợ để đối phó với chi phí tăng cao. Những yếu tố này đã góp phần giúp chỉ số S&P 500 kết tuần với mức tăng gần 1%. 

Trong tuần này, các báo cáo lợi nhuận sẽ tiếp tục công bố, cùng với đó là cuộc gặp mặt của IMF và một số dữ liệu quan trọng khác. Dưới đây là 5 sự kiện mà các nhà đầu tư nên chú ý trong tuần này.   

Các sự kiện tài chính quan trọng trong tuần tới

Chỉ số PMI sản xuất và dịch vụ

Chỉ số PMI sản xuất và dịch vụ sẽ cùng được công bố vào thứ Năm lúc 9h45 sáng theo giờ miền Đông (20h45 giờ Việt Nam). Điều này thường gây ra sự biến động trên thị trường hợp đồng tương lai và các cổ phiếu đại diện như SPY và QQQ. Sản xuất đã cho thấy sự thu hẹp trong nhiều tháng, nhưng dịch vụ vẫn khá ổn định. Nếu cả hai chỉ số đều yếu hơn dự đoán, điều này có thể tác động tiêu cực đến thị trường. Tuy nhiên, nếu kết quả trái chiều hoặc cả hai đều tích cực, thị trường có thể không bị ảnh hưởng.

Chỉ số PMI sản xuất và dịch vụ sẽ được công bố vào thứ Năm

Chỉ số PMI sản xuất ở mức tích cực (trên 50 điểm) sẽ góp phần thúc đẩy nhu cầu với các loại hàng hóa, đặc biệt là các kim loại cơ bản (đồng, nhôm) bởi đây là nguyên liệu chính cho nhiều ngành sản xuất. Bên cạnh đó, nhu cầu đối với năng lượng cho việc vận hành máy móc cũng sẽ gia tăng. Ngược lại, chỉ số PMI dưới 50 có thể tác động tiêu cực đến nhu cầu với các loại hàng hóa kể trên.   

Cuộc họp IMF

Quỹ tiền tệ thế giới (IMF) sẽ tổ chức cuộc họp thường kỳ nửa năm tại Washington DC trong tuần này và điều này có thể gây ra sự biến động. Tại đây, họ sẽ thảo luận về nền kinh tế toàn cầu, các vấn đề và triển vọng kinh tế, cũng như những vấn đề khác mà họ cho là quan trọng. Ngoài việc mở cửa cho giới truyền thông, họ cũng đưa ra bình luận và trả lời câu hỏi xuyên suốt trong ngày diễn ra cuộc họp, điều có thể gây ra một số biến động.

Lợi nhuận doanh nghiệp

Nhiều doanh nghiệp lớn sẽ công bố báo cáo lợi nhuận quý III trong tuần này

Tuần này sẽ có thêm nhiều báo cáo lợi nhuận, với các tên tuổi lớn như Phillip Morris, Verizon, và GE Aerospace công bố vào thứ Ba. Vào thứ Tư, nhiều công ty lớn khác sẽ công bố, nhưng mọi ánh mắt có thể sẽ đổ dồn vào báo cáo lợi nhuận của Tesla sau khi thị trường đóng cửa. Cổ phiếu này thường được giao dịch rất sôi động, nên nếu có bất ngờ lớn về lợi nhuận, nó có thể tác động mạnh đến thị trường chứng khoán Mỹ. 

Thứ Năm cũng có tiềm năng lớn để làm thay đổi thị trường khi Amazon công bố lợi nhuận và dự báo. Amazon chiếm một phần lớn trong thị trường bán lẻ và cũng có mảng dịch vụ web, vì vậy việc công ty này đưa ra hướng đi về từng lĩnh vực kinh doanh của họ sẽ cung cấp thông tin giá trị về cách Amazon đánh giá nền kinh tế trong những tháng tới. 

Doanh số bán nhà hiện có

Các chỉ số về xây dựng mới đã giảm trên toàn bộ các phân khúc vào tuần trước, và với báo cáo về doanh số bán nhà hiện có vào thứ Tư này, sẽ rất thú vị để xem liệu xu hướng đó có tiếp tục lan sang phân khúc này không. Nếu con số thấp hơn kỳ vọng, điều đó có thể biểu thị nhu cầu mua nhà đang giảm do giá nhà và lãi suất khó giảm. Ngược lại, nếu vượt kỳ vọng, thị trường có thể coi đây là tín hiệu tích cực rằng lãi suất cao không ảnh hưởng đến quyết định mua nhà của người dân.

Mùa bầu cử

Chỉ còn chưa đến một tháng nữa là đến cuộc bầu cử ở Mỹ và đây là điều cần chú ý trong bối cảnh thị trường chung. Dù các tuyên bố cá nhân từ các ứng viên có thể không tác động mạnh đến thị trường, nhưng việc theo dõi các kế hoạch về kinh tế, thuế và doanh nghiệp của hai ứng viên là rất quan trọng vì chúng có thể ảnh hưởng đến nền kinh tế nói chung cũng như thị trường chứng khoán và hàng hóa. 

Giao dịch hàng hóa, kênh đầu tư tài chính ưu việt và đang là xu hướng đầu tư tại Việt Nam bởi mức độ lợi nhuận từ thị trường cực tốt! 

So với các kênh đầu tư khác đang có mặt tại thị trường Việt Nam, giao dịch hàng hóa phái sinh là một trong những kênh đầu tư vượt trội và an toàn hơn cả. Một số đặc điểm nổi bật của thị trường này có thể kể đến: 

  • Thị trường liên thông toàn thế giới nên khả năng thanh khoản cực kỳ lớn

  • Đòn bẩy lên tới 1:10, hoàn toàn không mất lãi khi sử dụng đòn bẩy 

  • Số lượng sản phẩm đa dạng 

  • Độ trễ T+0, thực hiện giao dịch theo thời gian thực mà không phải chờ thời gian thanh toán 

  • Pháp lý rõ ràng và không có rủi ro đầu cơ, lái giá do khối lượng giao dịch cực lớn 

Mở tài khoản giao dịch

>>>> XEM THÊM: 

Hàng hóa phái sinh là gì? Tiềm năng của thị trường đầu tư hàng hóa
Giao dịch hàng hóa là gì? Đặc điểm, rủi ro và cơ hội