Bộ Lao động Mỹ đã đưa ra báo cáo việc làm của tháng 9/2024 vào tối hôm qua theo giờ Việt Nam, với số lượng việc làm mới cao hơn nhiều so với các dự báo trước đó, cho thấy thị trường lao động của nền kinh tế lớn nhất thế giới vẫn còn vững chắc. 

Số lượng việc làm mới ở Mỹ

Theo đó, số lượng việc làm phi nông nghiệp trong tháng 9 đã tăng thêm 254,000 việc làm, cao hơn 104,000 việc làm so với dự báo 150,000 việc làm mới từ Bloomberg. Tỷ lệ thất nghiệp cũng giảm nhẹ từ 4.2% trong tháng 8 xuống còn 4.1% trong tháng 9. 

Tỷ lệ thất nghiệp tại Mỹ

Về số lượng việc làm điều chỉnh của các tháng trước, số liệu tháng 8 đã được điều chỉnh tăng 17,000 việc làm, trong khi con số điều chỉnh của tháng 7 là 55,000 việc làm. Những thông tin tích cực ở thị trường lao động đã góp phần làm dịu bớt lo lắng về thị trường việc làm, nhưng có thể khiến Fed cân nhắc về việc hạ thấp mức giảm lãi suất từ 0.5% trong hai tháng cuối năm xuống 0.25%. 

Chứng khoán Mỹ đồng loạt tăng điểm sau báo cáo việc làm

Sau dữ liệu từ Bộ Lao động cho thấy số lượng việc làm mới tăng cao hơn nhiều so với dự báo, chỉ số Dow Jones đã tăng 0.8% lên mức 42,352.8 điểm (tăng 336 điểm), chỉ số Nasdaq Composite tăng 1.2% lên 18,137.9 điểm (tăng 215 điểm) và chỉ số S&P 500 tăng 0.9%, tương đương 52 điểm, lên mức 5,751.1. 

Tài chính và tiêu dùng không thiết yếu là hai lĩnh vực tăng trưởng mạnh nhất, trong khi bất động sản và tiện ích đóng cửa thấp hơn. 

Thị trường hàng hóa diễn biến trái chiều trước dữ liệu việc làm 

Thị trường hàng hóa phản ứng trái ngược trước dữ liệu việc làm mới được công bố. Các kim loại quý ghi nhận sụt giảm, trong khi các kim loại cơ bản đồng loạt tăng giá. 

Giá vàng sụt giảm sau khi báo cáo việc làm của Mỹ cho thấy tăng trưởng mạnh mẽ hơn dự kiến, gây áp lực lên kỳ vọng rằng Fed sẽ cắt giảm lãi suất sâu vào tháng tới, đồng thời khiến đồng USD mạnh lên.

Vàng giao ngay giảm 0.2% xuống còn 2,649.69 USD/ounce vào lúc 17:57 GMT, sau khi đạt mức cao kỷ lục 2,685.42 USD vào tuần trước. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ cũng giảm 0.4% xuống còn 2,667.80 USD.

Trong khi đó, giá đồng kỳ hạn 3 tháng trên Sàn giao dịch kim loại London (LME) đã đạt mức cao nhất trong ngày là 10,015 USD/tấn sau khi bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ tăng đáng kể trong tháng trước. Kết thúc phiên, giá đồng tăng 0.7% lên mức 9,939 USD/tấn.

Giao dịch hàng hóa, kênh đầu tư ưu việt cho các nhà đầu tư tại Việt Nam 

So với các kênh đầu tư khác đang có mặt tại thị trường Việt Nam, giao dịch hàng hóa phái sinh là một trong những kênh đầu tư vượt trội và an toàn hơn cả. Một số đặc điểm nổi bật của thị trường này có thể kể đến: 

  • Thị trường liên thông toàn thế giới nên khả năng thanh khoản cực kỳ lớn

  • Đòn bẩy lên tới 1:10, hoàn toàn không mất lãi khi sử dụng đòn bẩy 

  • Số lượng sản phẩm đa dạng 

  • Độ trễ T+0, thực hiện giao dịch theo thời gian thực mà không phải chờ thời gian thanh toán 

  • Pháp lý rõ ràng và không có rủi ro đầu cơ, lái giá do khối lượng giao dịch cực lớn 

>>>> XEM THÊM: 

Hàng hóa phái sinh là gì? Tiềm năng của thị trường đầu tư hàng hóa

Giao dịch hàng hóa là gì? Đặc điểm, rủi ro và cơ hội