Giá vàng đạt mức cao kỷ lục trong phiên giao dịch tại châu Á vào thứ Hai, khi ngày càng có nhiều dự đoán rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất với biên độ lớn hơn vào cuối tuần này.

Báo cáo về một vụ ám sát lần thứ hai nhằm vào ứng cử viên tổng thống Đảng Cộng hòa Donald Trump cũng đã thúc đẩy nhu cầu tìm kiếm tài sản trú ẩn, mặc dù Trump không bị thương và kẻ tấn công đã bị bắt giữ.

Giá vàng thế giới tiếp tục phá đỉnh

Khối lượng giao dịch tại châu Á bị hạn chế phần nào do ngày nghỉ lễ tại Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc.

Giá vàng giao ngay tăng đã 0.4% lên mức cao kỷ lục 2,589.02 USD/ounce, trong khi vàng kỳ hạn giao tháng 12 tăng 0.1% lên 2,613.70 USD/ounce.

>>>> XEM THÊM: Giá vàng thế giới hôm nay | Cập nhật giá vàng nhanh chóng, chính xác 

Vàng được hưởng lợi từ kỳ vọng cắt giảm lãi suất khi Fed sắp họp

Đồng USD yếu hơn đã tạo điều kiện cho giá vàng tăng, khi thị trường chờ đợi cuộc họp của Fed.

Ngân hàng trung ương này được dự đoán sẽ cắt giảm lãi suất vào thứ Tư, mặc dù thị trường đang phân vân giữa việc cắt giảm 25 hoặc 50 điểm cơ bản.

CME Fedwatch cho thấy thị trường đang nghiêng nhiều hơn về phía giảm 50 điểm cơ bản do lo ngại về sự yếu kém của thị trường lao động.

Thị trường đang nghiêng về khả năng lãi suất giảm 0.5% trong tuần này

Fed cũng dự kiến sẽ bắt đầu chu kỳ nới lỏng từ tuần này, với các nhà phân tích dự báo ít nhất 100 điểm cơ bản sẽ được cắt giảm vào cuối năm.

Lãi suất thấp hơn có lợi cho các kim loại quý, vì chúng làm giảm chi phí cơ hội của việc đầu tư vào các tài sản không sinh lợi.

Với các kim loại quý khác, hợp đồng kỳ hạn bạch kim tăng 0.4% lên 1,004.80 USD/ounce, trong khi hợp đồng bạc tăng 0.8% lên 31.332 USD/ounce.

>>>> XEM THÊM: Giá bạc hôm nay | Giá bạc trong nước và thế giới cập nhật mới nhất 

Vụ ám sát Trump thúc đẩy nhu cầu tài sản an toàn

Vàng đã thu hút một số nhu cầu tìm kiếm nơi trú ẩn an toàn sau khi có báo cáo về vụ ám sát lần thứ hai nhằm vào Trump, lần này diễn ra tại sân golf của ông ở Florida.

Tuy nhiên, các đặc vụ mật vụ đã phá tan âm mưu trong một cuộc đấu súng với kẻ tấn công, người sau đó đã bị chính quyền bắt giữ. Trump không bị thương trong sự kiện này và đã khẳng định điều đó trong một thông điệp trên trang web gây quỹ của ông.