giá vàng thế giới mùng 3/10

Giá vàng thế giới giảm nhẹ vào ngày thứ Tư (02/10), tạm dừng đà leo đốc sau khi tăng hơn 1% trong phiên trước đó, khi nhà đầu tư tập trung chờ thêm tín hiệu kinh tế của Mỹ và diễn biến về xung đột Trung Đông.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 02/10, hợp đồng vàng giao ngay lùi 0.5% xuống 2,649.41 USD/oz. Giá vàng đã tăng hơn 1% vào ngày 01/10 sau khi Iran phóng tên lửa tấn công Israel.

Hợp đồng vàng tương lai mất 0.8% còn 2,669.7 USD/oz.

Góp phần kìm hãm đà tăng của vàng là sức mạnh của đồng USD, làm vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với người nắm giữ những đồng tiền khác.

Bob Haberkorn, Chiến lược gia thị trường cấp cao tại RJO Futures, nhận định: “Vàng đang chứng kiến một đợt bán tháo nhỏ khi đồng USD mạnh hơn, nhưng vẫn còn nhiều điều phía trước, quá nhiều điều chưa biết trong 24 giờ tới để bán vàng”.

“Rất hợp lý khi thấy giá vàng tăng lên hơn 2,700 USD/oz, nếu Israel thật sự tấn công Iran”, ông Haberkorn nói.

Vàng đã vọt hơn 28% từ đầu năm đến nay và vẫn trong tầm ngắm mức cao kỷ lục 2,685.42 USD/oz vì lo ngại căng thẳng leo thang hơn nữa ở Trung Đông, bao gồm cả sự trả đũa của Israel.

Vàng được xem là một kênh đầu tư an toàn trong thời kỳ bất ổn chính trị và phát triển mạnh trong môi trường lãi suất thấp.

Trong dài hạn, triển vọng lãi suất thực sẽ thúc đẩy giá vàng. Nhà đầu tư dự báo xác suất 61% Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ hạ lãi suất 0.25% vào tháng 11.

Báo cáo việc làm quốc gia của ADP vào ngày thứ Tư cho thấy khu vực tư nhân tại Mỹ đã tạo ra thêm 143,000 việc làm trong tháng trước.

Hiện, nhà đầu tư đang chờ đợi dữ liệu việc làm chính thức vào ngày 04/10, đồng thời theo dõi nhận định từ các quan chức Fed để tìm kiếm bất kỳ gợi ý nào về lộ trình chính sách của ngân hàng trung ương.

>>>>    XEM THÊM:

Hàng hóa phái sinh là gì? Tiềm năng của thị trường đầu tư hàng hóa
Giao dịch hàng hóa là gì? Đặc điểm, rủi ro và cơ hội