Giá đậu tương tương lai trên sàn CBOT đã giảm vào thứ Tư, lần đầu tiên trong ba phiên, khi dự báo về những cơn mưa cần thiết ở Brazil làm giảm lo ngại về tình trạng khô hạn đang trì hoãn việc trồng đậu tương ở quốc gia này. Giá lúa mì và ngô cũng giảm.

Giá các loại ngũ cốc giảm vào thứ Tư 25/9

"Có một số cải thiện dự kiến ​​về tình hình thời tiết ở Brazil," một nhà giao dịch dầu thực vật tại Singapore cho biết. "Nhìn chung, các yếu tố cung và cầu đang cho thấy xu hướng giảm giá đối với thị trường đậu tương."

Hợp đồng đậu tương hoạt động tích cực nhất trên sàn CBOT đã giảm 0.26%, còn 10.39 USD/giạ, tính đến 10:35 sáng, sau khi đã tăng lên 10.58 USD vào thứ Ba, mức cao nhất kể từ ngày 25 tháng 7.

Lúa mì giảm 0.35% xuống còn 5.76 USD/giạ, trong khi ngô giảm 0.36% xuống 4.10 USD/giạ.

Thị trường đậu tương đã phục hồi vào thứ Ba sau khi ngân hàng trung ương Trung Quốc, quốc gia mua đậu tương lớn nhất thế giới, công bố các biện pháp kích thích tiền tệ và hỗ trợ thị trường bất động sản để phục hồi nền kinh tế.

Tuy nhiên, giá đang chịu áp lực do các mô hình dự báo mưa ở Brazil vào tuần tới có thể thúc đẩy việc trồng đậu tương và triển vọng vụ mùa.

Vụ thu hoạch ngô và đậu tương ở Mỹ đang tiến triển, mặc dù có mưa rải rác qua khu vực Midwest vào thứ Ba, làm gián đoạn công việc trên đồng ruộng ở một số khu vực.

Trong báo cáo hàng tuần được công bố sau khi thị trường đóng cửa vào thứ Hai, USDA cho biết thu hoạch đậu tương đã hoàn thành 13% và thu hoạch ngô hoàn thành 14%, cả hai đều vượt mức trung bình 5 năm.

Tại Argentina, sản lượng ngũ cốc và dầu thực vật có thể đạt tới 143 triệu tấn trong mùa vụ 2024/25 nếu điều kiện thời tiết thuận lợi, điều này có thể thúc đẩy xuất khẩu lên mức cao nhất trong bốn năm, theo Sở Giao dịch Ngũ cốc Rosario cho biết vào thứ Ba.

Các thị trường nông sản đang chờ đợi báo cáo tồn kho ngũ cốc hàng quý của Mỹ vào thứ Hai tuần tới do Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) công bố.

Ước tính trung bình cho tồn kho ngô vào ngày 12 tháng 9 là 1.812 tỷ giạ, mức cao nhất trong bốn năm, tăng 35.6% so với một năm trước đó. Đối với đậu tương, ước tính trung bình là 344 triệu giạ, cũng là mức cao nhất trong bốn năm, tăng 32.9% so với năm trước.

Dự báo tồn kho cuối vụ nông sản MỸ

Công nhân tại sáu nhà ga ngũ cốc chính tại cảng Vancouver của Canada đã đình công vào thứ Ba, một động thái có thể làm gián đoạn xuất khẩu hạt cải dầu và các loại cây trồng khác, theo các quan chức chính phủ và ngành công nghiệp.

Các quỹ hàng hóa đã mua ròng hợp đồng tương lai đậu tương và dầu đậu tương CBOT vào thứ Ba và bán ròng hợp đồng tương lai ngô, lúa mì và bột đậu tương, theo các nhà giao dịch.

>>>>XEM THÊM: Giá lúa gạo hôm nay | Cập nhật giá lúa gạo trong nước nhanh chóng