Investing.com - Cổ phiếu giảm từ mức cao kỷ lục vào cuối ngày thứ Ba, khi các nhà đầu tư cân nhắc kết quả tốt hơn mong đợi từ các ngân hàng và lợi suất trái phiếu tăng vọt, một ngày trước phiên điều trần của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell.

Cuộc đấu giá trái phiếu của Hoa Kỳ chỉ ra rằng nhu cầu trái phiếu suy yếu đã đẩy giá xuống thấp hơn và lợi tức cao hơn. Trong khi đó, báo cáo lạm phát tiêu dùng hàng tháng cho thấy tốc độ tăng giá vẫn ở mức cao nhất trong nhiều thập kỷ.

Trong khi đó, triển vọng về tăng trưởng đã bị giảm bớt phần nào do số ca Covid-19 tăng đột biến, đe dọa mùa hè du lịch.

Dưới đây là ba điều có thể ảnh hưởng đến thị trường ngày hôm nay:

1. Phiên điều trần của Powell

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell sẽ có mặt trên Đồi Capitol để điều trần trước Quốc hội trong hai ngày tới về tình hình chính sách tiền tệ.

Chủ tịch Fed dự kiến ​​sẽ không đưa ra bất kỳ cái nhìn sâu sắc nào về chính sách tiền tệ, nhưng các nhà đầu tư sẽ theo dõi các nhận xét về thị trường lao động và lạm phát. Powell trước đây đã gợi ý rằng ông hy vọng các yếu tố đang đè nặng lên nguồn cung lao động sẽ giảm dần. Bất kỳ sự thay đổi nào trong cách nhìn nhận của Powell đều có thể cho thấy lạm phát có thể bắt đầu khiến Fed lo lắng.

2. Báo cáo thu nhập của các ngân hàng và Delta Air Lines

Bank of America (NYSE: BAC), Citigroup (NYSE: C), BlackRock (NYSE: BLK) và Wells Fargo (NYSE: WFC) dự kiến ​​sẽ báo cáo thu nhập hàng quý vào thứ Tư trước khi thị trường mở cửa.

Bank of America dự kiến ​​sẽ báo cáo EPS là 0,77 Đô la và doanh thu 21,87 tỷ Đô la. Wells được dự báo sẽ tạo ra EPS là 0,95 Đô la và doanh thu 17,82 tỷ Đô la. Citigroup, trong khi đó, dự kiến ​​sẽ tạo ra lợi nhuận 1,99 Đô la và doanh thu 17,82 tỷ Đô la.

Trước đó, JPMorgan (NYSE: JPM) và Goldman Sachs (NYSE: GS) đã báo cáo kết quả kinh doanh tốt hơn mong đợi vào thứ Tư. Nhưng những nghi ngờ về nhu cầu vốn vay và bối cảnh lợi suất yếu hơn tiếp tục đè nặng lên lĩnh vực này.

Delta Air Lines (NYSE: DAL) sẽ báo cáo thu nhập trước khi thị trường mở cửa. Ngoài thu nhập, các nhà đầu tư chú ý đến triển vọng nhu cầu du lịch và triển vọng trở lại của hoạt động du lịch kinh doanh tại thời điểm Covid-19 bắt đầu quay trở lại.

3. Tồn kho Dầu thô

Giá dầu tiếp tục tăng sau dữ liệu tích cực vào thứ Ba cho thấy dự trữ dầu thô và xăng giảm mạnh.

Dự trữ dầu thô của Mỹ giảm 4,1 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 8/7, API báo cáo, so với mức giảm 8,0 triệu thùng của tuần trước nữa.

Giá dầu cao hơn vào thứ Ba khi các nhà đầu tư vượt khỏi mối đe dọa rằng sự hồi sinh trong các trường hợp Covid-19 gây ra triển vọng nhu cầu tiêu cực.

Báo cáo tồn kho chính thức của chính phủ dự kiến vào thứ Tư có thể sẽ cho thấy nguồn cung dầu thô hàng tuần của Mỹ giảm khoảng 4,4 triệu thùng trong tuần trước.