Giá cao su kỳ hạn của Nhật Bản tăng vào thứ Ba, được hỗ trợ bởi lo ngại về thời tiết ở nhà sản xuất hàng đầu Thái Lan và nhu cầu hạ nguồn vững chắc, mặc dù căng thẳng thương mại toàn cầu tiếp tục đè nặng lên tâm lý thị trường nói chung.

Hợp đồng cao su của Sàn giao dịch Osaka (OSE) cho tháng 1, tăng 5,4 yên, tương đương 1,71%, ở mức 321,9 yên (2,19 USD)/kg tính đến 0210 GMT.

Hợp đồng cao su trên Sàn giao dịch tương lai Thượng Hải (SHFE) giao tháng 1 tăng 210 nhân dân tệ, tương đương 1,38%, lên 15.420 nhân dân tệ (2.147,81 USD) mỗi tấn.

Hợp đồng cao su butadiene hoạt động mạnh nhất trong tháng 9 trên SHFE (SHBRv1) tăng 85 nhân dân tệ, tương đương 0,75%, lên 11.490 nhân dân tệ (1.600,41 USD)/tấn.


Nhà sản xuất cao su hàng đầu của cơ quan khí tượng Thái Lan cảnh báo về mưa giông lớn, gió giật và mưa lớn từ ngày 5 -7 tháng 8.

Giá cao su dự kiến sẽ phục hồi khiêm tốn trong ngắn hạn, do nhu cầu hạ nguồn tăng lên và áp lực tồn kho trong nước giảm nhẹ, nhà cung cấp dữ liệu hàng hóa Trung Quốc Longzhong Information cho biết.

Tuy nhiên, tâm lý thị trường nói chung đã bị giảm bớt bởi những lo ngại xung quanh thuế quan của Trump và các vấn đề dư thừa công suất dai dẳng của Trung Quốc, Japan Exchange Group cho biết trong một báo cáo hôm thứ Hai.

Đồng yên tăng lên 146,95 mỗi đô la sau cuộc họp chính sách tháng 6 cho thấy ngân hàng trung ương có thể xem xét tiếp tục tăng lãi suất nếu căng thẳng thương mại giảm bớt.

Đồng tiền mạnh hơn khiến tài sản bằng đồng yên ít phải chăng hơn đối với người mua ở nước ngoài.

Trong khi đó, Tesla doanh số bán xe điện do Trung Quốc sản xuất đã giảm 8,4% trong tháng 7 so với cùng kỳ năm ngoái do sự cạnh tranh ngày càng tăng từ các đối thủ cung cấp các mẫu xe mới giá thấp hơn.

Giá ô tô thấp hơn, được thúc đẩy bởi sự cạnh tranh khốc liệt, gây áp lực giảm giá lốp cao su.

Hợp đồng cao su tháng trước trên nền tảng SICOM của Sàn giao dịch Singapore để giao hàng vào tháng 8 giao dịch lần cuối ở mức 167,5 US cent/kg, tăng 0,8%.

(1 đô la = 147.0500 yên)

(1 đô la = 7,1794 nhân dân tệ Trung Quốc)