Hợp đồng tương lai cao su Nhật Bản giảm vào thứ Ba, chịu áp lực từ đồng yên mạnh và cuộc chiến giảm giá kéo dài trong ngành ô tô Trung Quốc, điều này tiếp tục đè nặng lên giá cao su.

Hợp đồng cao su trên Sàn Giao dịch Osaka (OSE) cho giao tháng 1 (ký hiệu TRB1!) kết thúc phiên giao dịch ban ngày giảm 4,1 yên, tương đương 1,26%, xuống còn 321,9 yên (tương đương 2,17 USD/kg).

Hợp đồng cao su trên Sàn Giao dịch Hàng hóa Thượng Hải (SHFE) cho giao tháng 9 (ký hiệu RSS31!) mất 230 NDT, tương đương 1,51%, còn 15.010 NDT (2.091,61 USD) mỗi tấn.

Hợp đồng cao su butadiene hoạt động sôi nổi nhất tháng 9 trên SHFE (SHBRv1) giảm 290 NDT, tương đương 2,39%, còn 11.835 NDT (1.649,18 USD) mỗi tấn.


Một phân tích của Reuters về các khiếu nại của người tiêu dùng cho thấy các nhà sản xuất và đại lý ô tô Trung Quốc đã thổi phồng số liệu bán hàng — một cách để đẩy cao doanh số giữa cuộc chiến giảm giá kéo dài trong thị trường ô tô lớn nhất thế giới.

Chiêu trò này che giấu mức tồn kho thực tế mà các nhà sản xuất ô tô đang nắm giữ, khiến họ có thể ước tính quá cao nhu cầu hàng tháng và tăng kế hoạch sản xuất.

Giá ô tô giảm, do cạnh tranh khốc liệt, gây áp lực giảm lên giá lốp xe — từ đó làm suy yếu nhu cầu nguyên liệu cao su.

Trong khi đó, tỷ giá đồng yên ổn định tại mức khoảng 148,22 yên đổi 1 USD.

Đồng yên mạnh khiến tài sản định giá bằng yên trở nên kém hấp dẫn hơn với người mua quốc tế.

Ngoài ra, cơ quan khí tượng hàng đầu Thái Lan cảnh báo mưa lớn và tích tụ nước vào ngày 29 tháng 7.

Cùng lúc, Thái Lan và Campuchia đã đồng ý ngừng bắn vào thứ Hai sau năm ngày giao tranh dữ dội. Tuy nhiên, sau đó phía Thái Lan cáo buộc quân đội Campuchia vi phạm thỏa thuận bằng nhiều đợt tấn công.

Hợp đồng cao su giao tháng 8 trên nền tảng SICOM của Sàn Giao dịch Singapore (SGX), mã TF1!, giao dịch lần cuối ở mức 168,5 cent Mỹ/kg, giảm 1,1%.

(Tỷ giá: 1 USD = 148,36 yên; 1 USD = 7,1763 NDT)