Giá dầu thô giảm nhẹ vào thứ Tư, 25/9 sau khi tăng mạnh trong phiên giao dịch trước, khi sự hứng thú của thị trường với các biện pháp kích thích kinh tế của Trung Quốc đã phai bớt, mặc dù những báo cáo công nghiệp cho thấy khả năng tồn kho dầu thô giảm hỗ trợ thị trường. 

Giá dầu thô giảm nhẹ vào thứ Tư

Giá dầu Brent tương lai đã tăng giảm 8 cent, tương đương 0.11% xuống mức 74.41 USD/thùng vào 8h40 sáng nay, trong khi giá dầu thô WTI giảm 10 cent, tương đương 0.14% xuống còn 71.47 USD/thùng. 

Trước đó, vào hôm qua, giá dầu thô đã tăng khoảng 1.7% sau khi Trung Quốc công bố gói kích thích kinh tế lớn nhất kể từ Covid-19, cùng với cắt giảm kinh tế và hỗ trợ chính phủ. 

Các nhà phân tích, tuy nhiên, cảnh báo rằng cần có thêm sự hỗ trợ tài chính để tăng cường niềm tin vào nền kinh tế lớn thứ hai thế giới, điều này đã làm giảm tác động ban đầu lên giá dầu từ thông báo.

Tuy nhiên, sự sụt giảm tồn kho dầu thô và nhiên liệu của Mỹ đã cung cấp một số hỗ trợ cho thị trường, vốn đã tăng kể từ khi giá giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2021 vào ngày 10 tháng 9.

Tồn kho dầu của Mỹ đã giảm 4.34 triệu thùng vào tuần trước, trong khi tồn kho xăng giảm 3.44 triệu thùng và tồn kho sản phẩm chưng cất giảm 1.12 triệu thùng, theo nguồn tin thị trường trích dẫn số liệu của Viện Dầu khí Mỹ vào ngày thứ Ba.

Xung đột gia tăng ở Trung Đông giữa lực lượng Hezbollah do Iran hậu thuẫn ở Lebanon và Israel cũng đã hỗ trợ giá dầu, với việc cả hai bên phóng tên lửa qua biên giới, làm gia tăng lo ngại về một cuộc chiến mở rộng ở khu vực sản xuất chủ chốt.

Hezbollah vào ngày thứ Tư đã xác nhận rằng chỉ huy cấp cao Ibrahim Qubaisi đã bị thiệt mạng bởi các cuộc không kích của Israel vào thủ đô Lebanon như Israel đã thông báo trước đó. Israel cho biết Qubaisi là người đứng đầu lực lượng tên lửa và rocket của nhóm này.

Một cơn bão đe dọa vùng Vịnh của Mỹ đã đổi hướng về phía Florida và tránh khỏi các khu vực sản xuất dầu và khí đốt gần Texas, Louisiana và Mississippi.