Giá quặng sắt tương lai kéo dài đà giảm 6 phiên liên tiếp vào thứ Sáu (6/9) do dữ liệu kinh tế yếu kém của Trung Quốc ảnh hưởng đến nhu cầu sắt nội địa. 

Giá quặng sắt tiếp tục trượt dài vào thứ Sáu

Giá quặng sắt tương lai đang trên đà ghi nhận mức giảm hàng tuần lớn nhất trong gần hai năm. 

Các nhà phân tích của ING cho biết quặng sắt là một trong những mặt hàng dễ bị ảnh hưởng nhất từ rủi ro suy thoái kinh tế của Trung Quốc, vì thị trường bất động sản chiếm phần lớn nhu cầu thép, và nhu cầu này có thể tiếp tục xấu đi. 

Giá nhà mới tại Trung Quốc tăng chậm hơn vào tháng 8 khi lĩnh vực bất động sản đang gặp khó khăn do khủng hoảng. 

Ủy ban chuyên môn về cung ứng thép CFLP (CSLPC) cho biết chỉ số nhà quản lý mua hàng của ngành thép Trung Quốc đã giảm trong tháng thứ ba liên tiếp vào tháng 8. 

CSLPC cho biết, vào tháng 8, nhu cầu thép nội địa Trung Quốc tiếp tục suy yếu, sản lượng thép giảm, lượng hàng tồn kho của các nhà máy thép tiếp tục tăng và giá nguyên liệu thô vẫn ở mức thấp. 

Các nhà phân tích của ANZ cho biết giá quặng sắt giảm khi Hiệp hội Sắt thép Trung Quốc khuyến cáo các nhà máy không nên thúc đẩy khởi động lại sản xuất và tăng sản lượng quá nhanh, mặc dù ước tính nhu cầu thép sẽ phục hồi ở một mức độ nhất định trong tháng 9 và tháng 10. 

Các nhà phân tích của ING cho biết giá quặng sắt sẽ tiếp tục giảm trong năm nay do nhu cầu yếu đi và nguồn cung đủ. 

>>>> XEM THÊM: Giá bạc hôm nay | Giá bạc trong nước và thế giới cập nhật mới nhất