Giá quặng sắt kỳ hạn tăng vào thứ Tư, được hỗ trợ bởi làn sóng mua trên thị trường giao ngay tại Trung Quốc, mặc dù mức tăng bị hạn chế bởi tồn kho tại cảng cao và nhu cầu thép yếu theo mùa. 

Quặng sắt tăng giá vào 26/6 nhưng mức tăng bị hạn chế

Hợp đồng quặng sắt 62% được giao dịch trên sàn SGX tăng 0.57% lên mức 106.65 USD/tấn, theo số liệu ghi nhận lúc 14h32 chiều nay, 26/6. 

Nhu cầu ngắn hạn đối với nguyên liệu sản xuất thép quan trọng vẫn ổn định, một phần do quặng sắt có chi phí cạnh tranh cao hơn thép phế liệu. 

Dữ liệu từ công ty tư vấn Mysteel cho thấy khối lượng giao dịch quặng sắt tại các cảng lớn đã tăng 9.32% hàng ngày lên khoảng 1.09 triệu tấn vào thứ Ba. 

Xie Qingwei, nhà phân tích tại công ty tư vấn Shanghai Metals Market, cho biết: “Giá quặng sắt có thể sẽ tiếp tục ổn định trong những ngày tới vì hiện tại chưa có định hướng rõ ràng. Không có kích thích kinh tế vĩ mô mới trong ngắn hạn, trong khi sản lượng kim loại nóng tương đối cao hỗ trợ nhu cầu quặng sắt”. 

Dữ liệu từ Hiệp hội Sắt thép Trung Quốc cho thấy sản lượng thép thô hàng ngày của các nhà sản xuất thép thành viên đã giảm 2.81% so với 10 ngày trước đó xuống còn khoảng 2.19 triệu tấn trong khoảng thời gian từ ngày 11/6 đến ngày 20/6. 

Sản lượng thép thô hàng ngày của Trung Quốc giảm so với 10 ngày trước

Các nhà phân tích cho biết, một số nhà sản xuất thép đã giảm quy mô sản xuất sau khi thua lỗ ngày càng gia tăng, góp phần khiến sản lượng thép thô giảm. 

Khảo sát của Mysteel cho thấy việc khởi động một số dự án mới gặp khó khăn do thiếu vốn trong khi các trái phiếu đặc biệt phát hành gần đây chủ yếu được sử dụng để trả các khoản nợ cũ.