Hợp đồng tương lai ngô và đậu tương giảm vào thứ Sáu 26/7, nhưng đang hướng tới mức tăng khoảng 4% trên khung tuần sau khi những dự báo về thời tiết khô nóng ở khu vực trung tâm Hoa Kỳ đã dẫn đến những lo ngại về việc sản lượng nông sản của Mỹ sẽ thấp hơn dự kiến. Trong khi đó, hợp đồng tương lai lúa mì giảm 1% so với mức giá đóng cửa phiên thứ Sáu tuần trước, với thị trường đang được hưởng nguồn cung dồi dào từ vụ thu hoạch ở Bắc Bán cầu. 

Tổng hợp tin nông sản ngày 26/7

Hợp đồng đậu tương được giao dịch nhiều nhất trên sàn CBOT đã giảm 0.16% lúc 10h55 hôm nay, xuống mức 10.77 USD/giạ. Bên cạnh đó, ngô CBOT giảm 0.12% xuống mức 4.05 USD và lúa mì giảm 0.09% xuống mức 5.37 USD. 

Cả ba hợp đồng này đều đang ở gần mức giá thấp nhất kể từ năm 2020 do những kỳ vọng về nguồn cung dồi dào và sự tích lũy đặt cược vào việc giá giảm của các nhà đầu cơ. 

Thời tiết khô nóng ở khu vực Trung Tây Hoa Kỳ đã nâng giá ngô và đậu tương, với khoảng 20% vụ ngô của Mỹ sẽ bị ảnh hưởng trong hai tuần tới, theo Commodity Weather Group cho biết. 

Bên cạnh đó, doanh số xuất khẩu vững chắc của Mỹ cũng hỗ trợ giá. 

Theo dữ liệu từ Phòng Dịch vụ Nông nghiệp nước ngoài (FAS) của Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) công bố vào thứ Năm, doanh thu xuất khẩu ròng đậu tương hàng tuần trong tuần kết thúc ngày 18/7 ở mức 829,700 tấn cho đậu tương niên vụ 2024-25, cao hơn so với ước tính của các nhà phân tích. Bên cạnh đó, doanh thu xuất khẩu ròng ngô vụ mới cũng vượt qua ước tính của các nhà phân tích, ở mức 745,200 tấn. 

Doanh số xuất khẩu ròng các mặt hàng nông sản của Mỹ tuần kết thúc ngày 18/7

USDA hôm qua cũng đã xác nhận một đơn hàng bao gồm 264,000 tấn đậu tương cho những người mua không rõ danh tính cho niên vụ 2024-25. 

Với lúa mì, triển vọng tình hình thời tiết thuận lợi ở Mỹ và Nga đã bù trừ những kỳ vọng về việc giảm sản lượng ở khu vực Tây Âu. 

Các trinh sát trong chuyến tham quan mùa vụ hàng năm ở bang North Dakota vào thứ Năm đã dự đoán rằng năng xuất lúa mì đỏ cứng mùa xuân ở bang nay sẽ đạt trung bình 54.5 giạ/mẫu mức cao nhất kể từ khi bắt đầu thu thập dữ liệu vào năm 1992. 

Trong khi đó, doanh số xuất khẩu ròng lúa mì lại giảm sút, với doanh số cho tuần kết thúc ngày 18/7 chỉ đạt 309,300 tấn, thấp hơn so với các ước tính thương mại. 

Các quỹ hàng hóa vào thứ Năm đã mua ròng các hợp đồng ngô và đậu tương trong khi bán ròng hợp đồng lúa mì.