Hợp đồng tương lai bông trên sàn ICE giảm xuống mức thấp nhất trong 19 tháng vào thứ Hai (10/6), chịu áp lực bởi nhu cầu yếu và đồng đô la tăng lên mức cao nhất trong gần một tháng. 

Giá bông giảm xuống mức thấp nhất trong 19 tháng

Chỉ số đồng đô la tăng 0.3% lên mức cao nhất kể từ giữa tháng 5, khiến bông trở nên đắt hơn đối với người mua nước ngoài. 

Theo Keith Brown, người đứng đầu công ty môi giới Keith Brown & Co. ở Georgia cho biết nhu cầu khá yếu như có thể thấy trong báo cáo doanh số xuất khẩu tuần trước. 

Báo cáo tiến độ mùa vụ hàng tuần của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) cho biết 80% diện tích bông của Mỹ được trồng, ngang với tốc độ trung bình 5 năm. Tuy nhiên, xếp hạng cây trồng tốt/xuất sắc đã giảm xuống 56% so với mức 61% trong tuần trước, mặc dù vẫn cao hơn đáng kể so với mức 49% năm ngoái. 

Báo cáo tiến độ trồng trọt các sản phẩm nông nghiệp Mỹ

Về thời tiết, Texas Panhandle và Tây Texas dự báo sẽ có mưa từ 1 -  2.5 inch ở trong 5 ngày tới. Lượng mưa dự báo 6 - 10 ngày ở phía Tây Texas thấp hơn mức trung bình và điều kiện bình thường sẽ quay trở lại vào ngày 8 - 14/6. 

Trọng tâm thị trường đang tập trung vào báo cáo Ước tính Cung - Cầu Nông nghiệp Thế giới (WASDE) được công bố vào thứ Tư.