Giá ca cao tương lai trên sàn giao dịch ICE tăng vào hôm thứ Ba, 14/5, lấy lại phần nào sau đợt giảm mạnh ở phiên trước đó; trong khi giá đường thô giảm xuống mức thấp nhất trong 18 tháng. 
Thị trường ca cao vẫn đang biến động mạnh

Ca cao 

Các đại lý cho biết thị trường vẫn cực kỳ biến động khi đường giá tìm cách xây lại nền sau đợt giảm khoảng 40%. Họ cũng lưu ý rằng các yếu tố cơ bản vẫn hỗ trợ. 

Ở một diễn biến khác, các nông dân tại Bờ Biển Ngà hôm thứ Hai cho biết lượng mưa ghi nhận dưới mức trung bình vào tuần trước ở hầu hết các khu vực trồng ca cao chính ở nước này, nguy cơ ảnh hưởng đến kết quả cuối vụ của vụ giữa (tháng 4 - tháng 9) nếu tình trạng khô hạn kéo dài. 

Đường 

Dự trữ đường toàn cầu đang ở mức thấp nhất trong một thập kỷ, nhưng sản lượng đang dần phục hồi. Ngoài ra, các đại lý cho biết tốc độ sản xuất đường mạnh mẽ ở khu vực Trung Nam của Brazil vẫn đang gây áp lực lên thị trường. 
Sản lượng đường thế giới đang dần hồi phục

UNICA dự kiến sẽ công bố dữ liệu sản xuất đường của khu vực Trung Nam Brazil nửa cuối tháng 4 trong vài ngày tới, với kỳ vọng số liệu sẽ tăng khoảng 50% so với cùng kỳ năm ngoái. 

Cà phê 

Các đại lý cho biết vụ thu hoạch ở Brazil vẫn đang thuận lợi nhờ thời tiết khô ráo. Tập đoàn Cecafe cho biết Brazil đã xuất khẩu lượng cà phê kỷ lục trong tháng 4 với 3.9 triệu bao, tăng 61% so với cùng kỳ năm ngoái. 
Dữ liệu xuất khẩu cà phê của Brazil

Ở Uganda, xuất khẩu cà phê của nước này trong tháng 4 cũng ghi nhận tăng 19% so với tháng trước, tăng 5% so với tháng 4/2023, đưa xuất khẩu lũy kế từ đầu mùa vụ lên 2.93 triệu bao (tuy nhiên giảm 7% so với mùa vụ 2022/2023).  
Dữ liệu xuất khẩu cà phê của Uganda

Với tình hình trong nước, theo số liệu của Tổng cục Hải quan Việt Nam, xuất khẩu cà phê trong tháng 4 đạt 2.5 triệu bao (giảm 7% so với tháng 4/2023 và giảm 20% so với tháng 3/2024), nâng tổng xuất khẩu lũy kế lên 18.5 triệu bao, giảm 1.5% so với cùng kỳ niên vụ trước. 
Dữ liệu xuất khẩu cà phê của Việt Nam