Giá hợp đồng tương lai ngô, đậu tương và lúa mì tại Chicago đã mở cửa thấp hơn vào thứ Tư 10/7 do kỳ vọng sản lượng ngô và đậu tương của Hoa Kỳ cao hơn và năng suất lúa mì của Nga tốt hơn.

Giá lúa mì CBOT mở cửa thấp hơn trong phiên giao dịch ngày 10/7

Hợp đồng ngô được giao dịch nhiều nhất trên Sàn giao dịch Chicago (CBOT) giảm 0.24% xuống còn 4.07 USD/giạ vào lúc 9h54 sáng nay, đánh dấu phiên giảm thứ ba liên tiếp. Giá đậu tương tại Chicago giảm 0.44% xuống còn 10.75 USD/giạ, mức thấp nhất kể từ tháng 11 năm 2020, trong khi lúa mì CBOT giảm 0.26% xuống còn 5.7 USD/giạ. 

"Ngô đang trong xu hướng giảm kể từ khi báo cáo diện tích cho thấy diện tích trồng ngô cao hơn dự kiến," một nhà giao dịch tại Singapore cho biết.

Các nhà phân tích ước tính sản lượng ngô của Hoa Kỳ sẽ cao hơn so với ước tính trước đó của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA), theo một cuộc thăm dò của Reuters. USDA dự kiến sẽ phát hành báo cáo vào thứ Sáu, ngày 12/7. 

"Hơn nữa, tình hình thời tiết cho cả đậu tương và ngô ở Hoa Kỳ đến nay khá tốt và do đó, kỳ vọng vụ mùa cao hơn đang đẩy giá xuống thấp hơn," nhà giao dịch cho biết.

Kỳ vọng mùa vụ cao đẩy giá ngô và đậu tương xuống thấp hơn

Tuy nhiên, các nhà phân tích ước tính sản lượng ngô và đậu tương Nam Mỹ sẽ thấp hơn so với ước tính của USDA vào tháng 6, theo một cuộc thăm dò của Reuters.

Giá lúa mì đã ổn định, nhưng vẫn chịu áp lực do nhu cầu vẫn còn khá yếu và các dự báo ban đầu từ Nga cho thấy năng suất tốt hơn ở phía nam, nhà giao dịch cho biết.

Nhập khẩu đậu tương của Liên minh Châu Âu trong mùa 2023/24 bắt đầu từ tháng 7 đã đạt 13.08 triệu tấn tính đến ngày 30 tháng 6, so với 13.07 triệu tấn một năm trước đó, dữ liệu do Ủy ban Châu Âu công bố vào thứ Ba.

Xuất khẩu lúa mì mềm từ Liên minh Châu Âu kể từ đầu mùa 2023/24 vào tháng 7 đã đạt 31 triệu tấn tính đến ngày 30 tháng 6, so với 31.60 triệu tấn một năm trước đó, dữ liệu của Ủy ban Châu Âu cho thấy.

Vụ thu hoạch lúa mì chính của Pháp dự kiến sẽ giảm 15% trong năm nay xuống mức thấp nhất kể từ năm 2020 sau nhiều tháng mưa lớn làm giảm diện tích gieo trồng và ảnh hưởng đến tiềm năng năng suất ở nước xuất khẩu ngũ cốc hàng đầu của EU, Bộ Nông nghiệp nước này cho biết vào thứ Ba.