Giá lúa mì tại Chicago giảm vào thứ Sáu do nhu cầu ảm đạm đối với hàng hóa xuất khẩu của Mỹ gây áp lực lên giá, mặc dù thị trường đang trên đà tăng hàng tuần khi thời tiết khô hạn làm chậm tiến độ gieo trồng ở nước xuất khẩu hàng đầu là Nga. Giá đậu tương tăng nhẹ và giá ngô giảm, nhưng cả hai thị trường đều dự kiến sẽ kết thúc tuần với xu hướng tích cực.

Giá lúa mì giảm vào thứ Sáu 27/9

Hợp đồng lúa mì được giao dịch nhiều nhất trên sàn CBOT đã giảm 0.77% xuống còn 5.79 USD/giạ, tính đến 13h30 chiều nay. Trong khi đó, giá đậu tương tăng 0.34% lên mức 10.44 USD/giạ và ngô giảm 0.36% xuống còn 4.11USD/giạ.

Trong tuần này, giá lúa mì đã tăng 2% sau khi giảm trong tuần trước, trong khi giá đậu tương tăng gần 3% và giá ngô tăng 2.5%.

Việc thiếu nhu cầu đối với các lô hàng lúa mì của Mỹ đã gây thêm áp lực lên giá cả.

Trong khi đó, tỷ lệ gieo trồng lúa mì vụ đông ở Nga cho vụ thu hoạch năm sau đã giảm xuống mức thấp nhất trong 11 năm do hạn hán ở các khu vực sản xuất chính, theo công ty tư vấn Sovecon.

Công ty tư vấn nông nghiệp IKAR của Nga cho biết vào thứ Năm rằng họ đã cắt giảm dự báo về sản lượng lúa mì của Nga cho năm 2024 xuống còn 81.8 triệu tấn từ mức 82.2 triệu tấn và đối với sản lượng ngũ cốc nói chung xuống còn 124.5 triệu tấn từ mức 125 triệu tấn.

IKAR tiếp tục giảm dự báo sản lượng lúa mì Nga năm 2024

Các nhà giao dịch cho biết họ đang chờ đợi báo cáo tóm tắt hàng năm về các loại ngũ cốc nhỏ và báo cáo hàng quý về tồn kho ngũ cốc của Bộ Nông nghiệp Mỹ, dự kiến công bố vào thứ Hai.

Hạn hán đã làm chậm lại chiến dịch trồng đậu tương tại Brazil, mặc dù các nhà giao dịch cho biết mưa vào tháng tới có thể cho phép công việc trên đồng ruộng bắt đầu đúng thời gian.

Sở giao dịch ngũ cốc Buenos Aires của Argentina có thể cắt giảm dự báo về diện tích trồng ngô trong mùa vụ này nếu khu vực nông nghiệp chính của quốc gia Nam Mỹ không nhận được mưa trong những tuần tới, sở này cho biết.

Các quỹ hàng hóa đã bán ròng đối với các hợp đồng tương lai đậu tương, dầu đậu nành, lúa mì và bột đậu nành trên sàn CBOT vào thứ Năm và mua ròng đối với các hợp đồng tương lai ngô, theo các nhà giao dịch cho biết.

>>>>XEM THÊM: Giá lúa gạo hôm nay | Cập nhật giá lúa gạo trong nước nhanh chóng