Hợp đồng tương lai lúa mì trên sàn CBOT giảm vào thứ Ba, xuống mức thấp nhất trong hai tháng khi các nhà đầu cơ thoát vị thế mua trước sự gia tăng trong thu hoạch ở Mỹ và những cơn mưa ở khu vực Biển Đen có lợi cho mùa màng. Trong khi đó, giá ngô và đậu tương kỳ hạn tăng cao hơn. 

Lúa mì giảm xuống mức thấp nhất trong hai tháng

Hợp đồng lúa mì được giao dịch nhiều nhất trên sàn CBOT giảm 0.2% xuống 5.90 USD/giạ lúc 7h27 sáng nay, sau khi giảm xuống 5.88 USD vào hôm qua, mức thấp nhất kể từ 23/4. 

Đậu tương CBOT tăng 0.4% lên 11.62 USD/giạ và ngô được giao dịch với mức giá 4.45 USD/giạ, cũng tăng 0.4%. 

Tháng trước, giá lúa mì kỳ hạn đã tăng lên 7.20 USD, mức cao nhất trong 10 tháng do tình trạng khô hạn và sương giá ở Nga, quốc gia xuất khẩu lớn nhất thế giới, làm giảm các ước tính sản lượng. 

Tuy nhiên, giá lúa mì đã giảm khoảng 18% khi  vụ thu hoạch của Mỹ bắt đầu đổ nguồn cung vào thị trường và các cơn mưa làm dịu đi lo ngại về cây trồng ở Biển Đen. 

Giá xuất khẩu lúa mì ở Nga cho vụ thu hoạch mới đã giảm mạnh so với một tuần trước khi những lo lắng về ảnh hưởng của thời tiết giảm bớt, các nhà phân tích cho biết. 

Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) cho biết vào thứ Hai rằng vụ thu hoạch lúa mì mùa đông của nước này đã hoàn thành được 27%, tăng từ mức 12% của tuần trước và nhanh hơn 14% so với tốc độ trung bình 5 năm. 

Kỳ vọng cho một vụ thu hoạch kỷ lục ở Romania có thể bù lại cho sản lượng thấp hơn ở các quốc gia sản xuất lớn hơn như Pháp và Đức, nơi mà mưa nặng hạn đã ảnh hưởng đến cây trồng. 

Trong khi đó, Trung Quốc đang kỳ vọng một vụ thu hoạch hè bội thu trong năm nay, một phát ngôn viên thuộc Cục Thống kê nước này cho biết. 

Ở thị trường ngô, các nông dẫn Mỹ đang giữ lại sản lượng của họ với kỳ vọng giá tăng lên mặc dù có rất ít dấu hiệu cho thấy sự cải thiện của thị trường. 

Giá ngô và đậu tương kỳ hạn tăng vào tháng 18/6

Đánh giá hàng tuần về tình trạng ngô và đậu tương giảm vào tuần trước, nhưng vẫn là mức cao nhất trong khoảng thời gian này so với các năm, theo dữ liệu từ chính phủ Mỹ cho thấy. 

Với đậu tương, dữ liệu cho thấy hoạt động ép đậu nành đã hồi phục trong tháng 5 từ mức thấp nhất trong 7 tháng ghi nhận vào tháng 4, đồng thời vượt qua hầu hết các ước tính thương mại. 

Theo các nhà giao dịch, các quỹ hàng hóa ở thể bán ròng hợp đồng tương lai ngô, lúa mì và đậu tương CBOT vào thứ Hai.