Giá lúa mì tương lai tại Chicago giảm ngày thứ hai liên tiếp vào thứ Sáu, khi các nhà giao dịch thể hiện sự thận trọng sau đợt tăng giá do hạn hán tại Nga, nhà sản xuất hàng đầu thế giới, đã đẩy giá lên mức cao nhất trong 3 tháng rưỡi vào đầu tuần.

Lúa mì vẫn bám chắc quanh mức đỉnh ba tháng rưỡi

Hợp đồng tương lai ngô cũng giảm sau khi đạt đỉnh cao trong ba tháng vào thứ Tư, mặc dù giá dầu tăng do xung đột Trung Đông tiếp tục hỗ trợ giá ngô thông qua việc tăng cường sản xuất ethanol từ cây trồng. 

Giá đậu tương tăng nhẹ bất chấp dự báo mưa tại Brazil, nhà sản xuất hàng đầu, đã cải thiện triển vọng cung ứng.

Hợp đồng lúa mì hoạt động mạnh nhất trên Sàn Giao dịch Chicago giảm 0.54% còn 6.00 USD/giạ tính đến 11h12 trưa nay. Vào thứ Tư, hợp đồng này đã đạt 6.17 USD, mức cao nhất kể từ ngày 14 tháng 6. Trên khung tuần, giá vẫn tăng khoảng 3.4% so với thời điểm kết phiên thứ Sáu tuần trước. 

Hợp đồng tương lai ngô trên sàn CBOT giảm 0.53% còn 4.26 USD/giạ, sau khi đạt 4.34 USD vào thứ Tư, mức cao nhất kể từ ngày 28 tháng 6. Hợp đồng này đang chuẩn bị ghi nhận mức tăng 1.8% trong tuần.

Giá đậu tương tăng 0.17%, lên mức 10.47 USD/giạ, và giảm 1.9% cho đến nay trong tuần này.

Cả ba hợp đồng đều đã chạm mức thấp nhất trong bốn năm qua trong những tháng gần đây, nhưng đã phục hồi nhẹ khi các ngân hàng trung ương cắt giảm lãi suất, đồng đô la Mỹ suy yếu và thời tiết bất lợi đe dọa nguồn cung.

Oryol vào thứ Tư đã trở thành khu vực mới nhất của Nga tuyên bố tình trạng khẩn cấp do điều kiện trồng trọt bất lợi, và liên minh các nhà xuất khẩu ngũ cốc của Nga kêu gọi áp dụng cơ chế hạn ngạch để giới hạn xuất khẩu, làm gia tăng lo ngại về nguồn cung.

Một cuộc tranh chấp giữa Nga và Kazakhstan đã dẫn đến việc Moscow cấm nhập khẩu và vận chuyển ngũ cốc của Kazakhstan qua lãnh thổ Nga, theo các quan chức Kazakhstan.

Báo cáo về doanh số xuất khẩu lúa mì hàng tuần của Mỹ do chính phủ công bố vào thứ Năm đã vượt qua kỳ vọng.

Báo cáo xuất khẩu nông sản Mỹ tuần 26/9

Tuy nhiên, về phía cầu, Reuters báo cáo rằng Ai Cập, một trong những nước mua lúa mì lớn nhất thế giới, đã phát triển kế hoạch giảm nhập khẩu và sử dụng thêm ngô hoặc cao lương trong bánh mì trợ giá của nhà nước.

Về các loại cây trồng khác, điều kiện khô hạn có thể cản trở nỗ lực trồng ngô ở vùng nông nghiệp chính của Argentina trong bảy ngày tới, theo sàn giao dịch ngũ cốc Buenos Aires.

Xuất khẩu ngô hàng tuần của Mỹ đã vượt xa kỳ vọng của các nhà phân tích.

>>>> XEM THÊM: 

Hàng hóa phái sinh là gì? Tiềm năng của thị trường đầu tư hàng hóa
Giao dịch hàng hóa là gì? Đặc điểm, rủi ro và cơ hội