Hợp đồng tương lai lúa mì trên sàn CBOT tăng mạnh vào thứ Sáu, 5/7 khi nhu cầu lúa mì Mỹ tăng lên nhờ đồng đô la yếu và sự sẵn có của lúa mì vụ mới được mong đợi, các thương nhân cho biết.

Tổng hợp tin tức nông sản phiên giao dịch ngày 5/7

Hợp đồng tương lai ngô và đậu nành cũng tăng do lo ngại về thời tiết khô nóng làm gián đoạn vụ ngô Mỹ trong giai đoạn phát triển quan trọng.

Lưu lượng giao dịch duy trì ở mức thấp giữa lúc thị trường đóng cửa vào thứ Năm do kỳ nghỉ lễ Độc lập Hoa Kỳ và trước cuối tuần, các thương nhân cho biết.

“Chúng ta có một lượng giao dịch thấp”, Brian Hoops, chủ tịch của Midwest Market Solutions nói, đồng thời cho biết lý do là bởi “Khá nhiều nhà đầu tư sẽ không thực hiện giao dịch và cho phép bản thân họ một kỳ nghỉ 4 ngày cuối tuần”. 

Hợp đồng tương lai lúa mì mùa đông đỏ mềm CBOT giao tháng 9 đã đóng cửa tăng 16-1/2 cent lên 5,90-1/2 USD mỗi giạ.

Hợp đồng tương lai đậu nành hoạt động mạnh nhất tháng 11 kết thúc tăng 8 cent lên 11.29 USD mỗi giạ. Hợp đồng tương lai ngô tháng 12 hoạt động mạnh nhất kết thúc tăng 4 cent lên 4.24 USD mỗi giạ.

Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ đã phát hành báo cáo xuất khẩu cho vụ mùa Hoa Kỳ trễ một ngày sau kỳ nghỉ. Doanh số xuất khẩu lúa mì trong tuần kết thúc vào ngày 27 tháng 6 tổng cộng 805.300 tấn cho niên vụ 2024/25, cao hơn ước tính thương mại từ 350,000 đến 700,000 tấn.

Sản lượng xuất khẩu nông sản Mỹ tuần kết thúc ngày 27/6

Nhu cầu đối với vụ lúa mì Mỹ mới thu hoạch cũng đang thu hút sự quan tâm gia tăng, các thương nhân cho biết.

“Thông thường có nhiều sự quan tâm đến lúa mì vào thời điểm thu hoạch,” Hoops nói. “Người mua thường ưa chuộng lúa mì mới thu hoạch được chuyển thẳng từ máy gặt đập liên hợp đến các cảng vận chuyển và sà lan.”

Dự báo thời tiết nóng, khô vào tháng 7 đang làm gia tăng lo ngại về vụ ngô và đậu nành trong nước trong giai đoạn thụ phấn quan trọng, các thương nhân cho biết.

“Chúng ta muốn nhiệt độ lạnh và độ ẩm cao hơn bình thường, nhưng chúng ta sẽ có nhiệt độ cao hơn và khô hạn,” Rich Nelson, chiến lược gia tại Allendale, cho biết.

Doanh số xuất khẩu đậu nành đạt mức thấp nhất trong phạm vi dự kiến và doanh số bán ngô thấp hơn mức kỳ vọng của thương mại.