Giá vàng đã giảm nhẹ vào thứ Ba nhưng vẫn duy trì quanh mức cao kỷ lục giữa bối cảnh niềm tin vào việc lãi suất giảm mạnh trong tuần này ngày càng tăng.  

Giá vàng giảm nhẹ vào thứ Ba

Kim loại quý này đã đạt mức cao kỷ lục vào thứ Hai và tiếp tục được giao dịch ở ngay dưới mức này vào thứ Ba khi các nhà giao dịch đang đặt kỳ vọng ngày càng cao vào việc Fed sẽ hạ 0.5% lãi suất trong cuộc họp chính sách vào thứ Tư. Đà tăng này của vàng được bắt đầu sau khi giá trị đồng đô la và lợi suất trái phiếu của kho bạc suy yếu. 

Giá vàng giao ngay đã giảm 0.2% xuống mức 2,577.40 USD/ounce, trong khi hợp đồng tương lai giao tháng 12 cũng giảm 0.2%, xuống mức 2,604.80 USD/ounce theo ghi nhận lúc 16h05 chiều nay.
>>>> XEM THÊM: Giá vàng thế giới hôm nay | Cập nhật giá chính xác, nhanh chóng 

Giá vàng được hưởng lợi từ khả năng lãi suất giảm sâu 

Giá vàng giao ngay vào thứ Hai đã chạm đỉnh lịch sử 2,589.69 USD/lượng khi đồng đô la giảm trước khả năng lãi suất giảm sâu đến 0.5%. Cục Dự trữ Liên bang Fed được dự kiến sẽ kết thúc cuộc họp kéo dài hai ngày vào thứ Tư. 

Dữ liệu từ CME Fedwatch cho thấy các nhà giao dịch đang đặt cược 65% khả năng Fed sẽ giảm 0.5% lãi suất trong cuộc họp lần này, và 35% tin rằng lãi suất sẽ giảm 0.25%. 

Các khả năng hạ lãi suất của Fed trong cuộc họp tháng 9

Lãi suất thấp hơn là điềm báo tốt cho vàng và các kim loại khác, khi nó giảm bớt chi phí cơ hội cho việc đầu tư. Fed dự kiến sẽ phát tín hiệu về việc khởi động chu kỳ nới lỏng kinh tế mới, vốn có thể chứng kiến lãi suất giảm tới hơn 1% cho đến cuối năm nay. 

Kim loại vàng cũng được hưởng lợi từ việc mua vào ồ ạt từ các ngân hàng trung ương, đặc biệt là ở những nền kinh tế mới nổi. Điều này giúp giá vàng thỏi vượt trội hơn hẳn so với các kim loại quý khác. 

Với các kim loại quý khác, hợp đồng tương lai bạch kim đã tăng 0.2% lên mức 990.50 USD/ounce, trong khi hợp đồng bạc ổn định quanh mức 31.145 USD/ounce. 

>>>> XEM THÊM: Giá bạc hôm nay | Giá bạc trong nước và thế giới cập nhật mới nhất 

Giá đồng tăng nhẹ, thị trường chú ý các biện pháp kích thích từ Trung Quốc 

Giá đồng tăng nhẹ vào thứ Ba khi cũng được hưởng lợi từ đồng đô la suy yếu và khả năng lãi suất giảm sâu. 

Tuy nhiên, mức tăng của kim loại đỏ đã bị kìm hãm bởi những lo ngại dai dẳng về tình hình kinh tế của Trung Quốc, theo sau một loạt các chỉ số kinh tế yếu kém của nước này trong tháng 8. 

Hợp đồng tương lai đồng trên sàn LME đã tăng 0.1% lên mức 9,388.50 USD/tấn, trong khi hợp đồng kỳ hạn 1 tháng tăng 0.3% lên mức 4.2770 USD/pound. 

Những chỉ số yếu kém từ Trung Quốc đã làm dấy lên khả năng chính quyền Bắc Kinh sẽ công bố nhiều chính sách kích thích hơn nhằm hỗ trợ nền kinh tế. 

>>>>XEM THÊM: Giá đồng LME hôm nay | Cập nhật giá hàng ngày nhanh chóng