Giá vàng đã giảm hơn 1% sau khi chạm mức cao kỷ lục vào ngày thứ Tư (23/10), do sự tăng giá của đồng USD và lợi suất trái phiếu Mỹ vượt trội so với nhu cầu trú ẩn an toàn liên quan đến cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào ngày 05/11 và xung đột ở Trung Đông.

Giá vàng thế giới lao dốc

Kết thúc phiên giao dịch ngày 23/10, giá vàng giao ngay giảm 1% còn 2,721.12 USD/oz, sau khi chạm đỉnh 2,758.37 USD/oz trước đó trong phiên. Hợp đồng vàng tương lai cũng hạ 0.9%, xuống còn 2,734.60 USD/oz.

Vàng, vốn được coi là một tài sản phòng ngừa rủi ro chính trị và kinh tế, đã tăng hơn 31% trong năm nay, phá nhiều kỷ lục nhờ quyết định hạ lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vào tháng trước và nhu cầu trú ẩn an toàn, tạo ra một cơn "bão hoàn hảo" cho kim loại quý này.

Bob Haberkorn, Chiến lược gia thị trường cấp cao tại RJO Futures, nhận định: “Hoạt động chốt lời và lợi suất trái phiếu Mỹ gia tăng khiến vàng khó có khả năng tăng cao hơn, xét theo tình hình hiện tại của lợi suất.”

Tuy nhiên, ông Haberkorn cũng cho rằng giá vàng có thể đạt mốc 2,800 USD/oz vào cuối tuần do nhu cầu trú ẩn an toàn tăng lên.

Chỉ số đồng USD tăng 0.3%, gần mức cao nhất trong 3 tháng, khiến vàng trở nên kém hấp dẫn đối với người nắm giữ các loại tiền tệ khác, trong khi lợi suất trái phiếu Mỹ đạt mức cao nhất trong 3 tháng.

Ole Hansen, Trưởng bộ phận chiến lược hàng hóa tại Saxo Bank, cho biết: “Sự không chắc chắn liên quan đến cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ và áp lực gia tăng từ gánh nặng nợ công của Mỹ đang ảnh hưởng đến thị trường.”

>>>>    XEM THÊM:

Hàng hóa phái sinh là gì? Tiềm năng của thị trường đầu tư hàng hóa
Giao dịch hàng hóa là gì? Đặc điểm, rủi ro và cơ hội
Giá vàng thế giới trực tuyến xem giá realtime
Giá vàng kitco trực tuyến