giá vàng thế giới hôm nay 5/10

Giá vàng thế giới giảm vào ngày thứ Sáu (04/10), sau khi báo cáo việc làm mạnh hơn dự báo của Mỹ đã thúc đẩy đồng USD và khiến các chuyên gia phân tích giảm bớt kỳ vọng về đợt hạ lãi suất mạnh tay từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vào tháng tới.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 04/10, hợp đồng vàng giao ngay lùi 0.3% xuống 2,647.52 USD/oz, sau khi đạt mức cao kỷ lục 2,685.42 USD/oz vào tuần trước. Hợp đồng vàng tương lai mất 0.5% còn 2,666.60 USD/oz.

Tăng trưởng việc làm tại Mỹ đã tăng tốc trong tháng 9 và tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống 4.1%, tiếp tục làm giảm áp lực buộc Fed phải hạ lãi suất 0.5% tại cuộc họp chính sách ngày 06-07/11.

Chỉ số đồng USD tăng sau dữ liệu việc làm và hướng đến ghi nhận mức tăng trong tuần, làm vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với những người mua nước ngoài.

Nhà đầu tư đã giảm bớt dự báo xác suất lãi suất sẽ giảm 0.5% vào tháng 11 từ 28% trước khi có dữ liệu việc làm xuống còn 6%.

Phillip Streible, Trưởng bộ phận chiến lược thị trường tại Blue Line Futures, nhận định: “Nếu địa chính trị đóng vai trò chính trong cuối tuần, các hợp đồng vàng tương lai có thể dễ dàng tăng tốc trở lại lên 2,700 USD/oz và tiến lên mức cao kỷ lục mới”.

Lãnh tụ tối cao Iran, Ayatollah Ali Khamenei, cho biết đất nước của ông và các đồng minh khu vực sẽ không lùi bước sau cuộc tấn công của Israel vào Beirut.

Vàng được sử dụng như một kênh đầu tư trú ẩn an toàn trong thời kỳ bất ổn chính trị và tài chính, và phát triển mạnh trong môi trường lãi suất thấp. Nhu cầu vàng bán lẻ ở Ấn Độ đã cải thiện đôi chút trong tuần này do một lễ hội sắp tới nhưng vẫn thấp hơn bình thường do giá vàng cao.

>>>>    XEM THÊM:
giá vàng thế giới trực tuyến

Hàng hóa phái sinh là gì? Tiềm năng của thị trường đầu tư hàng hóa
Giao dịch hàng hóa là gì? Đặc điểm, rủi ro và cơ hội