Giá vàng tăng nhẹ trong phiên giao dịch châu Á vào thứ Tư, duy trì gần mức cao kỷ lục gần đây khi các nhà giao dịch chờ xem Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất bao nhiêu.

Giá vàng tăng nhẹ vào thứ Tư 18/9

Giá vàng đã chạm mức cao kỷ lục trong tuần này giữa kỳ vọng ngày càng tăng về việc cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản, điều này làm suy yếu đồng USD và lợi suất trái phiếu Kho bạc Mỹ. Tuy nhiên, một số dữ liệu kinh tế của Mỹ tốt hơn dự đoán đã làm phức tạp kỳ vọng về một đợt cắt giảm lớn.

Vàng giao ngay tăng 0.2% lên 2,574.15 USD/ounce, trong khi vàng tương lai tăng 0.3% lên 2,600.40 USD/ounce vào lúc 11h16 trưa nay. Giá giao ngay chỉ dưới mức kỷ lục 2.589,78 USD/ounce đạt được đầu tuần này.

Giá vàng giao ngay đã giảm 0.2% xuống mức 2,577.40 USD/ounce, trong khi hợp đồng tương lai giao tháng 12 cũng giảm 0.2%, xuống mức 2,604.80 USD/ounce theo ghi nhận lúc 16h05 chiều nay.
>>>> XEM THÊM: Giá vàng thế giới hôm nay | Cập nhật giá chính xác, nhanh chóng 

Điểm hỗ trợ lớn nhất cho vàng là niềm tin ngày càng tăng rằng Fed sẽ cắt giảm lãi suất sau cuộc họp kết thúc vào thứ Tư.

Mặc dù ban đầu thị trường chia rẽ về việc cắt giảm 25 hay 50 điểm cơ bản, công cụ Fedwatch của CME đã cho thấy kỳ vọng đang chuyển dần về mức cắt giảm 50 điểm cơ bản trong các phiên gần đây.

Khả năng mức lãi suất trong các lần họp chính sách của Fed

Kỳ vọng về mức cắt giảm 0.5% vẫn tồn tại ngay cả khi dữ liệu bán lẻ và lạm phát gần đây của Mỹ mạnh hơn dự kiến, phản ánh phần nào sự ổn định của nền kinh tế Mỹ.

Tuy nhiên, lo ngại về thị trường lao động yếu kém được cho là sẽ khiến Fed bắt đầu chu kỳ nới lỏng, có thể đưa lãi suất giảm ít nhất 1% trước cuối năm 2024.

Lãi suất thấp hơn có lợi cho vàng và các kim loại quý khác, vì chúng báo hiệu chi phí cơ hội thấp hơn khi đầu tư vào các tài sản không sinh lời. Tuy nhiên, các kim loại quý khác tụt lại so với vàng, với giá bạch kim kỳ hạn giảm 0.5% xuống còn 983.90 USD/ounce, và giá bạc kỳ hạn giảm 0.5% xuống 30.837 USD/ounce.

>>>> XEM THÊM: Giá bạc hôm nay | Giá bạc trong nước và thế giới cập nhật mới nhất