Giá vàng đã tăng vọt lên mức cao nhất mọi thời đại vào thứ Sáu khi đồng đô la suy yếu do triển vọng cắt giảm lãi suất ở Mỹ vào tuần tới, trong khi palladium đã tăng 15% cho đến nay trong tuần này.

Giá vàng tăng lên mức cao kỷ lục trước triển vọng hạ lãi suất

Giá vàng giao ngay tăng 0.2% lên 2,565 USD/ounce, theo ghi nhận lúc 9h58 sáng nay, sau khi đạt mức kỷ lục 2,567.93 USD trước đó trong phiên. Tính trên khung tuần, giá vàng đã tăng 2.7%.

Hợp đồng vàng tương lai của Mỹ tăng 0.5% lên 2,593.40 USD.

Diễn biến giá vàng giao ngay

Đồng đô la đã giảm xuống mức thấp nhất trong một tuần, khiến vàng trở nên rẻ hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.

“Vàng đang duy trì đà tăng sau đợt tăng giá gần đây. Mức tăng đã diễn ra ổn định, và không có gì ngạc nhiên nếu vàng sẽ có một giai đoạn tích lũy trước khi có thể vượt mức 2,600 USD nếu đồng đô la tiếp tục suy yếu,” Tim Waterer, nhà phân tích thị trường trưởng tại KCM Trade, cho biết.

“Bất kể quy mô của đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên của Fed là bao nhiêu, chúng ta đang đứng trước một chu kỳ nới lỏng tiền tệ tiềm năng dài và thường xuyên, đây là tình huống thuận lợi cho các tài sản không sinh lời như vàng.”

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cho biết hôm thứ Năm rằng Fed nên bắt đầu chu kỳ nới lỏng tiền tệ được mong đợi từ lâu tại cuộc họp vào tuần tới vì các rủi ro lạm phát đã giảm bớt.

Các nhà giao dịch thấy khả năng 45% cho đợt cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản vào ngày 18 tháng 9 và 55% cơ hội cho đợt cắt giảm 25 điểm cơ bản. 

Dự đoán các khả năng Fed thực hiện cắt giảm lãi suất trong tuần tới

Các nhà đầu tư sẽ theo dõi dữ liệu sơ bộ về tâm lý người tiêu dùng của Mỹ được công bố vào cuối ngày để có thêm manh mối về triển vọng lãi suất.

Giá bạc giao ngay tăng nhẹ 0.1% lên 29.93 USD/ounce và bạch kim tăng khoảng 1% lên 986.60 USD. Cả hai kim loại này đều hướng đến mức tăng hàng tuần.

Palladium tăng 0.16% lên 1,048.06 USD và đang trên đà có tuần tăng mạnh nhất kể từ ngày 11 tháng 12 năm 2023, được thúc đẩy bởi lo ngại về hạn chế xuất khẩu.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết hôm thứ Tư rằng Moscow nên xem xét hạn chế xuất khẩu uranium, titan và niken để đáp trả các biện pháp trừng phạt của phương Tây.

>>>> XEM THÊM: Giá bạc hôm nay | Giá bạc trong nước và thế giới cập nhật mới nhất