Giá vàng ổn định vào thứ Tư 10/7 khi các nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu lạm phát quan trọng của Hoa Kỳ để làm sáng tỏ hơn về triển vọng cắt giàm lãi suất của Fed. 

Giá vàng ổn định khi thị tường tiếp tục chờ đợi tín hiệu hạ lãi suất

Chủ tịch Fed Jerome Powell phát biểu trước Quốc hội Mỹ rằng lạm phát đã được cải thiện trong những tháng gần đây và nhiều dữ liệu tốt hơn sẽ củng cố lập luận cho chính sách tiền tệ nới lỏng. Tuy nhiên, ông nói với các nhà lập pháp rằng ông không muốn gửi bất kỳ tín hiệu nào về thời điểm cắt giảm lãi suất trong tương lai. 

Thông công cụ FedWatch của CME Group, các nhà giao dịch hiện tại đang kỳ vọng 73% khả năng Fed sẽ thực hiện cắt giảm lãi suất vào tháng 9. 

Các nhà đầu tư đặt cược hơn 70% Fed sẽ hạ lãi suất vào tháng 9

Thị trường hiện đang tập trung vào dữ liệu chỉ số giá tiêu dùng (CPI) sẽ được công bố vào thứu Năm. Dự kiến lạm phát toàn phần sẽ tăng 0.1% trong tháng, trong khi lạm phát lõi tăng 0.2%. Lạm phát toàn phần và lạm phát lõi hàng năm được kỳ vọng lần lượt là 3.1% và 3.4%. 

Dữ liệu hôm thứ Ba cho thấy niềm tin của doanh nghiệp nhỏ tại Mỹ đã tăng lên mức cao nhất trong sáu tháng vào tháng 6, nhưng lo ngại về lạm phát vẫn còn tồn tại. 

Hội đồng Vàng thế giới (WGC) hôm thứ Ba cho biết các quỹ ETF vàng đã chứng kiến dòng vốn đổ vào tháng thứ hai liên tiếp trong tháng 6, chủ yếu đến từ các quỹ niêm yết tại châu Âu và châu Á. 

Sàn Giao dịch Tương lai Quảng Châu cho biết họ có kế hoạch ra mắt hợp đồng tương lai bạch kim và palladium đầu tiên tại Trung Quốc nhằm cung cấp cơ chế bảo hiểm giá trong nước.