Giá vàng ít biến động vào thứ Tư 26/6 do đồng đô la và lãi suất trái phiếu kho bạc ổn định trước báo cáo lạm phát quan trọng vào cuối tuần này. 

Giá vàng ngày 26/6 ít biến động

Tuần này, các nhà giao dịch đang chờ đợi ước tính tổng sản phẩm quốc nội quý I của Hoa Kỳ vào thứ Năm (27/6) và báo cáo chỉ giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) vào thứ Sáu để có thêm tín hiệu về thời gian và quy mô cắt giảm lãi suất trong năm nay. 

Niềm tin của người tiêu dùng Mỹ giảm bớt trong tháng 6 trong bối cảnh lo ngại về triển vọng nền kinh tế, nhưng các hộ gia đình vẫn lạc quan về thị trường lao động và dự kiến lạm phát sẽ ở mức vừa phải trong năm tới. 

Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang Lisa Cook cho biết hôm thứ Ba rằng ngân hàng trung ương Hoa Kỳ đang trên đà cắt giảm lãi suất nếu hiệu suất kinh tế đáp ứng được kỳ vọng, nhưng bà từ chối tiết lộ thời điểm Fed có thể bắt đầu nới lỏng chính sách. 

Xác suất Fed cắt giảm lãi suất vào tháng 9 là 65%

Theo công cụ FedWatch của CME, hiện tại các nhà giao dịch đang kỳ vọng khoảng 65% khả năng lãi suất sẽ được cắt giảm vào tháng 9, trong đó khả năng lãi suất giảm xuống mức 5% - 5.25% là 59.5% và có 6.4% xác suất cho việc lãi suất sẽ giảm xuống vùng 4.75% - 5%. 

Các quỹ giao dịch trao đổi vàng ETF đã chứng kiến dòng vốn đổ vào là 212 triệu USD, tương đương 2.1 tấn trong tuần trước, theo Hội đồng Vàng thế giới. Từ đầu năm đến nay, các quỹ ETF đã chứng kiến dòng vốn chảy ra là 7.3 tỷ USD.