Giá vàng tăng vào thứ Năm sau khi đạt mức cao kỷ lục trong phiên trước đó, khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) thực hiện một đợt cắt giảm lãi suất lớn.

Vàng bắt đầu tăng sau khi Mỹ hạ lãi suất

Vàng giao ngay đã tăng 0.55% lên 2,573.48 USD/ounce vào lúc 20h40 tối nay, sau khi chạm mức cao kỷ lục 2,599.92 USD vào thứ Tư.

Hợp đồng tương lai vàng Mỹ tăng 0.22% lên mức 2,603.10 USD.

Fed đã bắt đầu với mức cắt giảm 50 điểm cơ bản lớn hơn bình thường vào thứ Tư, mà Chủ tịch Jerome Powell cho biết nhằm thể hiện cam kết của các nhà hoạch định chính sách trong việc duy trì tỷ lệ thất nghiệp thấp khi lạm phát đã hạ nhiệt.

Tuy nhiên, Powell cho biết nền kinh tế vẫn mạnh, với nhiều chỉ số thị trường lao động, bao gồm số đơn xin trợ cấp thất nghiệp và tỷ lệ thất nghiệp hiện tại là 4.2%, vẫn không ở mức đáng lo ngại.

"Giá vàng đang duy trì gần mức đóng cửa hôm khi thị trường tiêu hóa sự biến động thất thường sau quyết định lãi suất của Fed," Ilya Spivak, trưởng bộ phận kinh tế vĩ mô toàn cầu tại Tastylive, cho biết.

Vàng, không có lợi suất, thường là khoản đầu tư ưa thích trong môi trường lãi suất thấp và khi có biến động địa chính trị.

Hiện tại, các nhà giao dịch dự đoán gần 66% khả năng Fed sẽ giảm 25 điểm cơ bản trong cuộc họp vào tháng 11 và 34% khả năng giảm 50 điểm cơ bản, theo công cụ CME FedWatch.

Các nhà đầu tư đặt cược triển vọng hạ lãi suất trong tháng 11

"Vàng có khả năng đạt mức cao mới trong khoảng từ 2,640 đến 2,700 USD trong năm nay. Các dữ liệu kinh tế mềm hơn có thể là yếu tố thúc đẩy giá vàng cao hơn," Kelvin Wong, nhà phân tích thị trường cấp cao tại OANDA khu vực châu Á - Thái Bình Dương, nhận định.

>>>> XEM THÊM: Giá vàng thế giới hôm nay | Cập nhật giá chính xác, nhanh chóng 

Về mặt địa chính trị, các thiết bị của Hezbollah lại phát nổ ở Lebanon vào thứ Tư, làm gia tăng căng thẳng về khả năng xung đột mở rộng ở Trung Đông, một ngày sau khi xảy ra các vụ nổ tương tự trên các thiết bị nhắn tin của nhóm này.

Trong số các kim loại khác, bạc giao ngay tăng khoảng 2% lên 30.67 USD/ounce, bạch kim tăng 1.2% lên 980.40 USD, và palladium tăng 0.48% lên 1,067.00 USD.

>>>> XEM THÊM: Giá bạc hôm nay | Giá bạc trong nước và thế giới cập nhật mới nhất