Giá quặng sắt tại sàn giao dịch Singapore (SGX) tiếp tục giảm vào thứ Tư bởi kỳ vọng về nhu cầu giảm theo mùa ở Trung Quốc và việc Mỹ tăng thuế đối với một số mặt hàng của Trung Quốc. 

Giá quặng sắt ngày 15/05 tiếp tục giảm

Các nhà phân tích tại Shengda Futures cho biết sự sụt giảm giá quặng sắt là do các nhà đầu tư nhận thấy việc sử dụng nguồn tiền trong đợt phát hành trái phiếu mới nhất của chính phủ không liên quan trực tiếp đến thị trường kim loại màu. 

Cả quặng sắt và thép đều ghi nhận mức tăng giá trước đó vào thứ Hai sau khi Bộ Tài chính Trung Quốc công bố kế hoạch phát hành 1 nghìn tỷ nhân dân tệ trái phiếu chính phủ đặc biệt dài hạn. 

Ngoài ra, dự đoán về nhu cầu thấp hơn theo mùa cũng đang gây áp lực lên giá của các nguyên liệu sản xuất thép. 

Các nhà phân tích tại Galaxy Futures cho biết: “Sản lượng kim loại nóng có thể đạt mức trần trong 1 đến 2 tuần tới và nhu cầu dự trữ quặng sắt dự kiến sẽ giảm, khiến cho tồn kho quặng tại cảng vẫn ở mức cao”. 
Chính quyền Joe Biden tiếp tục tăng thuế đối với hàng hóa từ Trung Quốc

Tổng thống Mỹ Joe Biden vào thứ Ba đã quyết định tăng thuế mạnh đối với một loạt hàng hóa nhập khẩu đến từ Trung Quốc, trong đó mức thuế đối với một số sản phẩm thép và nhôm sẽ tăng hơn gấp ba lần, lên mức 25% trong năm nay. 

Các nhà phân tích tại Everbright Futures cho biết: “Nhu cầu thép đã có dấu hiệu suy giảm vào tháng 5 và tốc độ giảm hàng tồn kho các sản phẩm thép cũng chậm lại”.