Giá quặng sắt kỳ hạn tiếp tục tăng vào thứ Năm 27/6, được thúc đẩy bởi những nỗ lực mới nhất của chính quyền Trung Quốc nhằm thúc đẩy thị trường bất động sản, mặc dù dữ liệu công nghiệp yếu và dự trữ tại cảng cao đã hạn chế mức tăng. 

Giá quặng sắt tiếp tục tăng vào ngày 27/6

Thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc hôm thứ Tư đã công bố các biện pháp nhằm giảm chi phí mua nhà, bao gồm cắt giảm lãi suất thế chấp và tỷ lệ trả trước tối thiểu. 

Theo các nhà phân tích, kỳ vọng về nhu cầu phục hồi trong ngắn hạn đã thúc đẩy giá của nguyên liệu chính để sản xuất thép. 

Các nhà phân tích tại Everbright Futures cho biết sản lượng kim loại nóng trung bình hàng ngày trong tháng 7 dự kiến đạt khoảng 2.37 triệu tấn dựa trên kế hoạch sản xuất và bảo trì hiện tại, có nghĩa là nhu cầu quặng sẽ tương đối ổn định. 

Ngoài ra, tâm lý thị trường cũng tích cực trước quyết định của tòa án Hồng Kông trong việc hoãn phiên điều trần thanh lý nhà phát triển bất động sản Shimao Group Holdings của Trung Quốc sang tháng 7, giúp công ty này có thêm thời gian điều chỉnh kế hoạch tái cơ cấu nợ, các nhà phân tích của ANZ cho biết. 

Quyết định của tòa án về công ty Shimao tác động tích cực lên thị trường

Tuy nhiên, mức tăng giá quặng sắt bị hạn chế sau khi dữ liệu chính thức cho thấy lợi nhuận công nghiệp của Trung Quốc tăng với tốc độ chậm hơn nhiều trong tháng 5, cho thấy nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đang phải đối mặt với những khó khăn khi nhu cầu trong nước yếu làm giảm tốc độ tăng trưởng chung.