Giá quặng sắt kỳ hạn kéo dài đà giảm vào thứ Hai 24/6 xuống mức thấp nhất trong hơn 2 tháng, do tiêu thụ thép giảm ở Trung Quốc và đồng đô la Mỹ mạnh hơn. 

Quặng sắt tiếp tục giảm xuống mức thấp nhất trong 2 tháng

Quặng sắt 62% trên sàn SGX đang hướng tới phiên giảm thứ ba liên tiếp, với mức giá giao dịch lúc 18h30 tối là 106 USD/tấn, giảm 0.59% so với đầu phiên. 

Các nhà phân tích tại Everbright Futures cho biết, nhiều khu vực tại Trung Quốc đã bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ cao và mưa lớn, dẫn đến việc tạm dừng hoạt động ở một số công trường xây dựng. 

Atilla Widnell, giám đốc điều hành của Navigate Commodities, cho biết: “Những biện pháp hỗ trợ lĩnh vực bất động sản đang sụp đổ của Trung Quốc dường như đang là hy vọng cuối cùng cho bất kỳ sự phục hồi nào trong hoạt động xây dựng. Thật không may, tất cả số liệu đều cho thấy sự sụt giảm nghiêm trọng trong hoạt động xây dựng vào năm 2024. Hơn nữa, sự phá sản của các nhà phát triển bất động sản trong nước và các đơn đặt hàng sắp kết thúc hiện đang tạo ra những trở ngại đối với tiêu thụ thép xây dựng”. 

Thị trường bất động sản ở Trung Quốc lao dốc khiến nhu cầu về thép giảm mạnh

Các nhà phân tích cho biết, đồng đô la Mỹ tăng giá đã gây áp lực lên hầu hết các mặt hàng, bao gồm quặng sắt và thép. 

Cheng Peng, một nhà phân tích tại Sinosteel Futures có trụ sở ở Bắc Kinh, cho biết: “Chúng tôi không nghĩ rằng sẽ có dự địa lớn để giá thép thanh giảm thêm vì giá đã khá sát với chi phí sản xuất và không có lực cản lớn nào về các yếu tố cơ bản”.