Giá quặng sắt tương lai trên sàn Đại Liên tiếp tục giảm vào thứ Tư 24/7 do chịu sức ép từ thị trường thép suy yếu và lo ngại về nhu cầu yếu tại Trung Quốc. 

Giá quặng sắt tiếp tục giảm do thị trường thép suy yếu

Công ty tư vấn Mysteel của Trung Quốc cho biết giá quặng sắt giảm cho thấy nhu cầu thép yếu trên thị trường trong nước. 

Dữ liệu của Hiệp hội Thép Thế giới cho thấy sản lượng thép của Trung Quốc trong nửa đầu năm 2024 đã giảm 1.1% so với cùng kỳ năm 2023, xuống còn 530.6 triệu tấn. 

Các nhà phân tích tại Westpac cho biết rằng sự thất vọng về hội nghị trung ương lần thứ 3 của Trung Quốc vẫn là rào cản đối với giá kim loại. Trong khi đó, các nhà phân tích tại ANZ cho biết việc thiếu các biện pháp hỗ trợ cho lĩnh vực bất động sản của Trung Quốc đã gây ra làn sóng bán tháo, trong khi nguồn cung được cải thiện cũng gây áp lực lên thị trường. 

Mysteel cho biết thêm rằng các công ty khai thác quặng sắt toàn cầu, chủ yếu là từ Úc và Brazil, đã tăng cường các chuyến hàng vào tháng 6, cho thấy nguồn cung đang tăng lên. Tuy nhiên, các nhà phân tích của ANZ cho biết sự sụt giảm bất ngờ của lượng hàng tồn kho vào tuần trước có thể làm chậm đà giảm của giá quặng sắt. 

Tồn kho quặng sắt tại Trung Quốc đã giảm vào tuần trước

Dữ liệu của Steelhome cho thấy tổng lượng dự trữ quặng sắt tại các cảng của Trung Quốc đã giảm 0.4% so với tuần trước xuống còn 149.6 triệu tấn tính đến ngày 19/7. 

Nhà hoạch định kinh tế hàng đầu của Trung Quốc cho biết hôm thứ Ba rằng họ sẽ hỗ trợ các công ty có chất lượng tín dụng cao vay nợ nước ngoài trung và dài hạn để hỗ trợ sự phát triển của nền kinh tế.