Hợp đồng tương lai lúa mì, ngô và đậu tương CBOT ổn định vào thứ Ba 9/7 sau khi giảm mạnh vào phiên giao dịch trước đó khi dữ liệu cho thấy tình trạng cây trồng của Mỹ đã được cải thiện.  

Giá nông sản ổn định vào thứ Ba 9/7

Hợp đồng lúa mì được giao dịch nhiều nhất trên sàn CBOT đã tăng 0.6% lên mức 5.74 USD/giạ theo ghi nhận lúc 7h21 sáng, sau khi giảm 3.4% trong phiên giao dịch ngày thứ Hai. 

Hợp đồng ngô CBOT tăng 0.3% lên mức 4.08 USD/giạ sau khi  giảm mạnh 3.8% trong phiên giao dịch ngày trước đó. 

Tuy nhiên, giá đậu tương đã tiếp tục giảm 0.1% trong đầu phiên ngày hôm nay, xuống mức 10.98 USD/giạ sau khi đã giảm 2.7% vào hôm qua. 

Trong phiên giao dịch ngày thứ Hai 8/7, đậu tương đã chạm mức thấp nhất kể từ 2020, và giá ngô cũng tiệm cận mức thấp kỷ lục tương tự. Trong khi đó, lúa mì ở trong khoảng 50 cent cao hơn so với mức thấp kỷ lục trong 4 năm thiết lập hồi tháng 3. 

Cả ba loại nông sản đều đang trong tình trạng có nguồn cung dồi dào và các nhà đầu cơ đang đánh cược vào việc giá sẽ còn giảm sâu hơn trong thời gian tới. 

Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) vào thứ Hai đã gia tăng tỷ lệ ngô, đậu tương và lúa mì ở tình trạng tốt đến xuất sắc. Xếp hạng này tốt hơn so với kỳ vọng của các nhà phân tích. 

USDA xếp hạng 68% diện tích ngô ở trong tình trạng từ tốt đến xuất sắc, tỷ lệ cao nhất ở giai đoạn này trong năm kể từ năm 2020. Ngoài ra, cơ quan này cũng xếp hạng 75% diện tích lúa mì trong tình trạng từ tốt đến xuất sắc và báo cáo rằng hoạt động thu hoạch lúa mì, vốn đã diễn ra nhanh chóng trong năm nay, đã hoàn thành 63%. 

Xếp hạng tình trạng nông sản Mỹ

Mỹ là quốc gia xuất khẩu ngô hàng đầu thế giới, đứng thứ hai về xuất khẩu đậu tương và là một trong những nước xuất khẩu lúa mì chính. 

Ở một diễn biến khác, tình hình thời tiết được cải thiện ở các quốc gia xuất khẩu lúa mì chính đã bù lại những lo ngại về vấn đề thu hoạch ở Pháp vốn đang bị ảnh hưởng bởi mưa lớn. 

Giá lúa mì xuất khẩu của Nga tiếp tục giảm vào tuần trước khi lượng nông sản mới thu hoạch được cung cấp cho thị trường theo sau vụ thu hoạch sớm. Bên cạnh đó, những lo ngại về quy mô vụ thu hoạch ở nước này đã giảm bớt sau khi công ty tư vấn Sovecon nâng mức ước tính sản lượng vào tuần trước.

Ở Brazil, các nông dân ở khu vực trung nam nước này đã thu hoạch 63% diện tích vụ ngô thứ hai trong chu kỳ năm 2024 tính đến thứ Năm tuần trước, công ty tư vấn AgRural cho biết.