Hợp đồng tương lai đậu tương, ngô và lúa mì Chicago cùng giảm vào thứ Năm 25/7, khi những kỳ vọng về nguồn cung dồi dào trên toàn cầu đã lấn át nỗi sợ thời tiết khô nóng ở một số vùng tại Bắc Mỹ có thể ảnh hưởng đến sản lượng. 

Giá nông sản ngày 25/7 đồng loạt giảm

Hợp đồng đậu tương được giao dịch nhiều nhất trên sàn CBOT đã giảm 0.45% xuống mức 10.59 USD/giạ lúc 14h45 chiều nay, sau khi đã tăng lên mức 10.87 USD/giạ vào thứ Ba, mức giá cao nhất trong vòng 2 tuần. 

Trong khi đó, hợp đồng ngô CBOT giảm 0.31% xuống còn 4.02 USD/giạ, sau khi đã chạm mức cao nhất trong hai tuần 4.23 USD vào thứ Tư. Cùng với đó, lúa mì giảm 0.5% xuống còn 5.44 USD/giạ. 

Cả ba hợp đồng này đều ở gần mức giá thấp nhất được ghi nhận từ năm 2020, và các nhà đầu cơ đang tích cực đặt cược cho một đợt giảm giá sâu hơn trước bối cảnh nguồn cung dồi dào. 

Những dự báo cho thời tiết khô nóng ở một số khu vực thuộc vùng Trung Tây Hoa Kỳ đã kích hoạt một số hoạt động mua bù thiếu vào đầu tuần, các nhà phân tích cho biết. 

Công ty tư vấn ASAP Agri đã cắt giảm dự báo của họ cho sản lượng ngô của Ukraine trong vụ thu hoạch năm 2024 thêm 5 triệu tấn xuống còn 24.1 triệu tấn vào thứ Tư, sau khi một đợt nắng nóng ảnh hưởng đến quốc gia này. 

Tuy nhiên, lần đánh giá điều kiện cây ngô và đậu tương gần đây nhất của Mỹ đã cho kết quả cao nhất cho thời điểm này của năm kể từ năm 2020. Trong khi đó thị trường đang tràn ngập đậu nành và ngô từ Nam Mỹ và nhu cầu đậu tương của Trung Quốc được dự báo sẽ yếu. 

Ngô được dự báo có nguồn cung dồi dào

Trung Quốc cho biết vào thứ Tư rằng tỷ lệ tự cung tự cấp đậu tương của nước này đã tăng gần 4% trong vòng 2 năm. 

Ở một diễn biến khác, mùa thu hoạch lúa mì ở khu vực Bắc Bán cầu đã bơm thêm nguồn cung lúa mì mới vào thị trường, và công ty tư vấn Sovecon cũng đã nâng nhẹ mức dự báo của họ với sản lượng lúa mì năm 2024 của Nga, quốc gia xuất khẩu lúa mì lớn nhất thế giới. 

Các quỹ giao dịch hàng hóa vào thứ Tư đã mua ròng hợp đồng ngô và lúa mì CBOT trong khi bán ròng hợp đồng đậu tương.