Hợp đồng tương lai ngô tại Chicago giảm nhẹ và hợp đồng tương lai đậu tương gần như không thay đổi vào thứ Sáu, khi áp lực thu hoạch theo mùa đang tăng lên. Trong khi đó, hợp đồng tương lai lúa mì tăng lên do tình trạng khô hạn tại một số khu vực sản xuất lúa mì trên thế giới, theo các nhà phân tích.

Kết phiên giao dịch nông sản 20/9

Hợp đồng ngô được giao dịch nhiều nhất trên sàn CBOT đã đóng phiên giảm a cent (0.99%) xuống còn 4.01 USD/giạ và kết thúc tuần với mức giảm 2.78%. Trong khi giá đậu tương không thay đổi nhiều, ở mức 10.12 USD/giạ, tăng 0.57% trên khung tuần.

Hợp đồng lúa mì hoạt động mạnh nhất tăng 0.53% cent lên 5.68 USD/giạ, nhưng mức giá này đã thấp hơn 4.41% so với thời điểm kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Sáu tuần trước.

Lúa mì tăng giá do lo ngại về tình trạng khô hạn ở Biển Đen, vùng đồng bằng phía nam Hoa Kỳ và Argentina, theo Arlan Suderman, Chuyên gia kinh tế hàng hóa trưởng của nhóm StoneX. Suderman cho biết ông "dự kiến sẽ thấy tình trạng khan hiếm nguồn cung xuất khẩu lớn, đặc biệt khi bước vào nửa cuối của năm thị trường."

Giá đậu tương nhận được một số hỗ trợ từ báo cáo bán hàng xuất khẩu hàng tuần của Hoa Kỳ, cao hơn kỳ vọng của thị trường vào thứ Năm, theo các nhà giao dịch, nhưng cũng bị áp lực do bắt đầu mùa thu hoạch với dự báo nguồn cung lớn.

Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) cũng xác nhận các đơn đặt hàng tư nhân 121,000 tấn đậu tương của Hoa Kỳ cho Trung Quốc giao hàng vào năm thị trường 2024/25.

"Họ thực sự không có câu chuyện thời tiết Nam Mỹ nào để phản đối điều đó," Suderman nói, lưu ý rằng thời tiết khô hạn ở châu lục này không dự kiến sẽ ảnh hưởng xấu đến vụ thu hoạch của Brazil, vì các mô hình thời tiết cho thấy mưa sẽ bắt đầu vào tháng Mười. Mặc dù nông dân muốn mưa đến sớm hơn, nhưng tháng Mười không phải là quá muộn, ông nói.

Tại Hoa Kỳ, "năng suất ngô rất ấn tượng," Suderman nói. Với việc nông dân chưa bán được hết sản lượng và dự báo một vụ thu hoạch lớn, nhiều giạ ngô đang được đẩy ra thị trường.

>>>>XEM THÊM: Giá lúa gạo hôm nay | Cập nhật giá lúa gạo trong nước nhanh chóng