Giá đồng tăng nhẹ trên sàn LME vào hôm nay, thứ Ba 9/7 khi hoạt động của các nhà giao dịch thận trọng trước khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell giải trình trước quốc hội Mỹ. 

Giá đồng tăng nhẹ vào thứ Ba 9/7

Hợp đồng kỳ hạn ba tháng trên Sàn Giao dịch Kim loại London (LME) tăng 0.1% lên mức 9922.50 USD/tấn theo ghi nhận lúc 10h43 sáng nay. Trong khi hợp đồng tương lai đồng giao tháng 8 trên Sàn Giao dịch Tương lai Thượng Hải (SHFE) giảm 0.1% xuống còn 80,250 nhân dân tệ/tấn (11,034.72 USD). 

Những người tham gia thị trường vẫn đang chờ đợi để có thể căn cứ về triển vọng cắt giảm lãi suất từ lời khai của Jerome Powell trước Quốc hội Mỹ trong hai ngày thứ Tư và thứ Năm tới đây. 

Giá đồng bị ảnh hưởng với lãi suất Mỹ bởi lãi suất sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức mạng đồng đô la và triển vọng phát triển nền kinh tế toàn cầu, điều có thể làm sụt giảm hoặc thúc đẩy nhu cầu về kim loại. 

Một yếu tố khác cũng hỗ trợ giá dầu là những dấu hiệu cho thấy nhu cầu đồng vật chất từ quốc gia tiêu thụ hàng đầu, Trung Quốc, đang được cải thiện. Bằng chứng cho điều này là sự chênh lệch nhập khẩu đồng vào Trung Quốc đã chuyển từ mức giảm giá sang tăng giá 3 USD/tấn vào thứ Sáu tuần trước. 

Nhu cầu đồng vật chật được cải thiện ở Trung Quốc đã hỗ trợ giá đồng

Tuy nhiên, đà phục hồi của nhu cầu vẫn còn rất mong manh bởi phần chênh lệch đã quay về mức 0 vào thứ Hai vừa rồi và vẫn còn rất xa với mức chênh lệch hơn 100 USD/tấn ghi nhận vào tháng 12 năm 2023.