Giá đồng tăng vào thứ Ba 2/7 khi việc rút bớt dự trữ ở Hàng Quốc đã giảm bớt một số áp lực về nguồn cung dư thừa, mặc dù hoạt động sản xuất đã giảm ở một công ty tại Trung Quốc, nước tiêu thụ hàng đầu. 

Giá đồng tăng vào thứ ba 2/7

Giá đồng kỳ hạn ba tháng trên sàn LME tăng 0.3% lên mức 9655.50 USD/tấn lúc 10h41 sáng nay, trong khi hợp đồng giao tháng 8 được giao dịch nhiều nhất trên sàn SHFE tăng 0.5% lên 78,720 nhân dân tệ/tấn (10,862.42 USD). 

8000 tấn đồng bị hủy ở kho dự trữ LME Gwangyang, Hàn Quốc báo hiệu cho việc dự trữ đồng sẽ sớm giảm xuống. Trong khi đó, mức chiết khấu nhập khẩu đồng vào Trung Quốc cũng thu hẹp, cho thấy nhu cầu đối với kim loại này đang cải thiện. 

Các nhà phân tích đã nói rằng nhu cầu đồng vật chất ở Trung Quốc đang gia tăng và có khả năng sẽ cải thiện trong tháng 7, sau khi giá đã giảm khoảng 1500 USD kể từ khi đạt mức cao kỷ lục vào tháng 5 và ổn định quanh mức này trong hai tuần vừa qua. 

Dữ liệu từ Trung Quốc cho thấy một bức tranh trái chiều. Hoạt động sản xuất đã giảm tháng thứ hai liên tiếp sau tháng 6, theo như một cuộc khảo sát chính thức. Tuy nhiên một cuộc khảo sát kín với một nhóm các công ty nhỏ hơn và định hướng xuất khẩu cho thấy hoạt động sản xuất đã tăng với tốc độ nhanh nhất trong vòng hơn ba năm. 

Dữ liệu sản xuất từ Trung Quốc cho góc nhìn trái chiều

Những người tham gia thị trường đang chờ đợi phiên họp toàn thể của Trung Quốc diễn ra từ 15-18/7 để xem xét liệu có thêm biện pháp kích thích kinh tế nào có thể thúc đẩy nhu cầu kim loại không. 

Ở một diễn biến khác, hợp đồng tương lai nhôm đang được giao dịch trên sàn LME với mức giá 2518 USD/tấn, tằn 0.1%. Trong khi trên sàn SHFE, giá kim loại này tăng 0.3% lên mức 20,355 nhân dân tệ/tấn (2798.81 USD).