Giá đồng đã giảm vào thứ Sáu 26/7 trước những lo ngại về tình hình nhu cầu ở Trung Quốc, quốc gia tiêu thụ hàng đầu, mặc dù thị trường đã tìm thấy điểm hỗ trợ từ kết quả kinh tế Mỹ tốt hơn dự kiến, điều đã làm tăng kỳ vọng về một đợt cắt giảm lãi suất vào tháng 9 bởi Fed. 

Giá đồng giảm nhẹ vào thứ Sáu

Giá đồng kỳ hạn ba tháng trên sàn LME đã giảm gần 0.1% xuống mức 9,114 USD/tấn, theo ghi nhận lúc 9h58 sáng nay. Trong khi đó, hợp đồng giao tháng 9 được giao dịch nhiều nhất trên sàn SHFE  ở mức 74,550 nhân dân tệ/tấn (tương đương 10,299.38 USD), tăng 1.1%. 

Trước đó, các nhà lãnh đạo của Trung Quốc đã không đưa ra một bản kế hoạch chắc chắn nào trong cuộc họp quan trọng vào tháng này nhằm vực dậy nền kinh tế đang phát triển chậm chạp. Điều này đã làm giảm triển vọng cho nền kinh tế đứng thứ hai thế giới. 

Tuy nhiên, giá đồng cũng đã tìm thấy sự hỗ trợ sau khi Ngân hàng Trung ương Trung Quốc công bố một đợt cắt giảm lãi suất bất ngờ cho một số loại lãi vay nhất định trong tuần này. 

Trong khi đó, chỉ số đồng đô la Mỹ đang ổn định ở mức 104.35. Nền kinh tế Mỹ, cùng với đó, đã tăng trưởng nhanh hơn dự kiến trong quý II/2024, trước sự gia tăng vững chắc trong chỉ số chi tiêu tiêu dùng và đầu tư kinh doanh. Cùng với đó là những áp lực lạm phát đã giảm bớt, để lại các kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất vào tháng 9 từ Fed. 

“Sự sụt giảm trong giá trị sức mạnh đồng đô la về cuối năm sẽ hỗ trợ giá kim loại cơ bản”, theo BMI, một bộ phận của Fitch Solutions cho biết trong một ghi chú.