Hợp đồng đồng tại London giảm vào thứ Năm 4/7 khi nhu cầu yếu đi do giá tăng, với dữ liệu kinh tế yếu kém cũng đè nặng lên tâm lý nhà đầu tư. 

Giá đồng ngày 4/7 giảm do dữ liệu kinh tế yếu và nhu cầu thấp

Giá đồng kỳ hạn ba tháng tại Sàn Giao dịch Kim loại London LME giảm 0.3% xuống mức 9834.50 USD/tấn lúc 12h7 trưa nay, rút bớt từ mức tăng 2% tích lũy được từ phiên giao dịch trước đó, mức tăng ngày lớn nhất kể từ ngày 6/6. 

Trong khi đó, hợp đồng đồng giao tháng 8 được giao dịch nhiều nhất trên Sàn Giao dịch Tương lai Thượng Hải (SHFE) tăng 1% lên mức 79,890 nhân dân tệ/tấn (10,987.03 USD). 

“Đà tăng của đồng đang bị hạn chế do tồn kho hối đoái chồng chất và nhu cầu vẫn trong tình trạng nhạy cảm với giá”, theo giám đốc của Metal Intelligence Centre, Sandeep Daga cho biết. 

Xu hướng giảm trong chỉ số PMI của khu vực sản xuất và dịch vụ cho thấy sự chậm lại ở hai nền kinh tế hàng đầu thế giới, Daga nói thêm. 

Tồn kho đồng LME tăng 186,450 tấn, mức cao nhất kể từ tháng 10 năm 2023. Dự trữ ở các nhà kho của SHFE ngược lại đã giảm nhẹ trong những tuần gần đây, nhưng vẫn ở mức tương đối cao. 

Dữ liệu mới nhất từ Mỹ cho thấy thị trường lao động đã dần chậm lại và hoạt động sản xuất đã sụt giảm tháng thứ ba liên tiếp trong tháng 6. 

Đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu tại Mỹ tăng trong tháng 6

Ở Trung Quốc, dữ liệu cho thấy một sự sụt giảm khác trong hoạt động của các nhà sản xuất lớn trong tháng 6 và đà tăng hoạt động dịch vụ trong tháng này cũng là chậm nhất trong vòng 8 tháng. 

Giá đồng đã tăng trở lại trong tuần này, một phần được hỗ trợ bởi việc nhu cầu từ Trung Quốc đã tăng trở lại do giá thấp và đồng đô la yếu đi, khiến cho những kim loại được định giá bằng loại tiền tệ này trở lên rẻ hơn với người mua sử dụng các loại tiền tệ khác. 

Ở một diễn biến khác, giá nhôm trên sàn LME gần như giữ nguyên ở mức 2549 USD/tấn, trong khi giá kim loại này trên sàn SHFE đã tăng 0.3% lên mức 20,485 nhân dân tệ/tấn (2816.69 USD).