Giá đồng ổn định vào thứ Tư 3/7 khi đồng đô la Mỹ yếu đi, trong khi các nhà đầu tư chờ đợi các dữ liệu quan trọng từ các nền kinh tế lớn lớn để biết thêm thông tin về triển vọng nhu cầu toàn cầu. 

Giá đồng ổn định vào thứ Tư 3/7

Trung Quốc, Đức và Pháp sẽ công bố dữ liệu sản xuất vào cuối ngày hôm nay, và Mỹ cũng sẽ công bố một loạt dữ liệu bao gồm cả số liệu về đơn xin trợ cấp thất nghiệp. 

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell đã đưa ra bình luận có phần ôn hòa vào thứ Ba, cho thấy ngân hàng trung ương Hoa Kỳ nhiều khả năng sẽ bắt đầu chu kỳ nới lỏng vào cuối năm nay. 

Nhiều khả năng Fed sẽ bắt đầu nới lỏng chính sách tiền tệ vào cuối năm

Giá đồng cũng được hỗ trợ sau khi cuộc khảo sát tư nhân cho thấy hoạt động nhà máy của các nhà sản xuất nhỏ của Trung Quốc tăng trưởng với tốc độ nhanh nhất kể từ năm 2021 nhờ các đơn đặt hàng từ nước ngoài. 

Công ty khai thác mỏ Freeport McMoran hôm thứ Ba dự kiến doanh số bán hàng trong quý II sẽ thấp hơn dự kiến do sự chậm trễ trong việc xin giấy phép xuất khẩu cho công ty con tại Indonesia. 

Công ty khai thác mỏ Southern Copper có thể sẽ hoàn thành dự án khai thác đồng Tia Maria ở miền nam Peru trong vòng 2 năm và sau đó bắt đầu sản xuất vào năm 2027, Giám đốc điều hành Oscar Gonzalez cho biết.