Giá đồng đã chạm vùng giá thấp nhất trong hơn ba tháng vào thứ Sáu, 19/7, với đồng LME dự kiến có mức giảm tuần lớn nhất kể từ tháng 8/2022 do sự thiếu vắng các biện pháp kích thích kinh tế mới từ quốc gia tiêu thụ hàng đầu, Trung Quốc. 


Hợp đồng đồng kỳ hạn ba tháng trên Sàn Giao dịch Kim loại London (LME) đã giảm 0.6% xuống 9,327.50 USD/tấn lúc 14h34 chiều nay, mức thấp nhất kể từ 11/4. 

Hợp đồng đồng giao tháng 8 được giao dịch nhiều nhất trên Sàn Giao dịch Tương lai Thượng Hải (SHFE) đã giảm 2.1% xuống còn 76,580 nhân dân tệ/tấn (tương đương 10,537.32 USD), mức thấp nhất từ ngày 11/4. 

Trên khung tuần, đồng LME đã giảm 5.5%, hướng tới mức giảm tuần lớn nhất kể từ tháng 8/2022. Đồng SHFE cũng giảm 3% so với thời điểm kết phiên giao dịch ngày thứ Sáu tuần trước. 

Hội nghị Trung ương Trung Quốc diễn ra vào tuần này đã không đưa ra bất kỳ thông tin chi tiết gì về các biện pháp kích tích mặc dù nền kinh tế nước này đang chật vật trong việc duy trì đà tăng trưởng mạnh, ảnh hưởng tiêu cực đến triển vọng nhu cầu ở nước tiêu thụ kim loại hàng đầu thế giới. 

“Thị trường đang lấy việc thiếu các biện pháp kích thích cho sự sụt giảm trong giá đồng, tuy nhiên những kỳ vọng cho điều này vốn dĩ từ đầu không cao”, một nhà đầu tư cho biết khi nói về Hội nghị Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc. 

Tuy nhiên, một số nhu cầu vật chất đã được cải thiện do giá giảm. Matt Huang, trưởng bộ phận nghiên cứu của BANDS Financial cho biết “có nhiều hơn các hoạt động mua ở Trung Quốc trong thời gian gần đây bởi hầu hết đều đã trì hoãn việc mua vào khi giá đồng cao”.