Hợp đồng tương lai ngô và đậu tương CBOT đã giảm vào thứ Sáu, những vẫn ghi nhận tăng trưởng trên khung tuần khi những dự báo thời tiết cho thấy những thông tin tích cực cho cây trồng ở khu vực trung tâm của Mỹ. 

Giá ngô và đậu tương giảm vào thứ Sáu nhưng vãn tăng trên khung tuần

Trong khi đó, lúa mì tiếp tục giảm khi dự báo về sản lượng dồi dào của lúa mì mùa xuân của Mỹ cùng giá bán rẻ của các nhà xuất khẩu tại biển Đen đã làm lu mờ ảnh hưởng của những cơn mưa khiến vụ thu hoạch tại Tây Âu bị trì hoãn và phá hủy. 

“Chúng tôi đang thấy niềm tin tăng giá chúng tôi có vào hồi đầu tuần đã không thể duy trì và kéo dài đợt hồi phục đến cuối tuần”, Terry Linn của Linn & Associates cho biết. 

Hợp đồng đậu tương được giao dịch nhiều nhất trên sàn CBOT đã kết phiên giảm 31 cent, ở mức 10.48 USD/giạ. Trên ngưỡng tuần, hợp đồng này đã tăng 1.2%. 

Ngô CBOT đóng phiên ở mức 4.10 USD/giạ, giảm 10 cent trong khi lúa mì giảm 14 cent xuống mức 5.23 USD/giạ. Trên khung tuần, ngô tăng 1.3% trong khi lúa mì giảm sâu 3.5%. 

Giá lúa mì giảm mạnh so với tuần trước

Dự báo thời tiết nóng và khô tại khu vực Trung Tây nước Mỹ đã mất đi sự nhất quán, điều mà trước đó vào đầu tuần đã hỗ trợ cho giá ngô và đậu tương, các nhà phân tích cho biết. 

Vào thứ Năm, Commodity Weather Group đã cho biết khoảng gần 20% vụ ngô của Mỹ có thể phải chịu ảnh hưởng do thời tiết trong hai tuần tới, nhưng hiện khu vực vành đai trồng ngô của Mỹ đang có khả năng nhận được lượng mưa vào tuần tới, một tin vui đối với cây ngô và đậu tương. 

“Chúng ta đang thiếu đi một câu chuyện thời tiết cụ thể”, Linn cho biết. “Cùng với đó, chúng tôi đã thấy một vài sự chuyển động vằng tiền mặt đã giúp hỗ trợ đà tăng của thị trường”.  

Về lúa mì, Linn cho biết triển vọng thu hoạch thuận lợi của Mỹ, bao gồm dự báo năng suất kỷ lục từ cuộc khảo sát lúa mì xuân hàng năm ở Bắc Dakota, đã gây áp lực lên thị trường. "Đây là năm đầu tiên trong vài năm qua chúng tôi không có hạn hán đáng kể và điều đó thể hiện trong những kỳ vọng về năng suất này," ông nói.