Giá dầu đã tăng vào hôm nay, thứ Hai ngày 1/7, được hỗ trợ bởi những dự báo về việc thiếu hụt nguồn cung do đang trong giai đoạn tiêu thụ nhiên liệu cao điểm của mùa hè và cắt giảm sản lượng của OPEC+ trong quý III, mặc dù các yếu tố cản trở kinh tế toàn cầu và sự gia tăng sản lượng từ các nước ngoài OPEC+ đã cản trở mức tăng. 

Giá dầu thô tăng vào 1/7 trước những yếu tố tích cực về nhu cầu

Theo ghi nhận lúc 14h29 chiều hôm nay, hợp đồng tương lai dầu Brent tăng 53 cent, tương đương với 0.6% lên mức 85.53 USD/thùng, trong khi dầu thô WTI ở mức 82.05 USD/thùng, tăng 51 cent (0.6%). 

Cả hai hợp đồng đều đã tăng khoảng 6% trong tháng 6, với dầu Brent đã được giao dịch trên mức 85 USD trong hai tuần qua, sau khi OPEC+ kéo dài hầu hết các mức cắt giảm sản lượng sang năm 2025. 

Điều đó khiến các nhà phân tích dự báo nguồn cung trong quý III sẽ bị thâm hụt khi nhu cầu nhiên liệu cho việc di chuyển và làm mát trong mùa hè sẽ làm giảm lượng tồn kho. 

Vào thứ Sáu tuần trước, Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) đã báo cáo rằng sản lượng dầu và nhu cầu cho các sản phẩm chính đã tăng lên mức cao nhất trong 4 tháng vào tháng 4, hỗ trợ đà tăng giá dầu. 

“Chúng tôi tiếp tục giữ quan điểm ủng hộ đối với dầu Brent, mặc dù có những lo lắng về nhu cầu như việc nhu cầu xăng dầu của Mỹ và Trung Quốc”, theo nhóm phân tích tại ING dẫn đầu bởi Warren Patterson cho biết trong một ghi chú. 

Hoạt động của các nhà sản xuất nhỏ tại Trung Quốc tăng với tốc độ nhanh nhất kể từ 2021

Hoạt động của các nhà sản xuất nhỏ hơn ở Trung Quốc tăng trưởng với tốc độ nhanh nhất kể từ năm 2021 nhờ các đơn đặt hàng từ nước ngoài, một chỉ số tư nhân cho thấy, ngay cả khi một cuộc khảo sát rộng hơn chỉ ra rằng nhu cầu trong nước yếu và các xung đột thương mại đã dẫn đến sự suy giảm khác trong ngành công nghiệp. Trung Quốc là nước tiêu thụ lớn thứ hai thế giới và là nước nhập khẩu dầu thô hàng đầu.

Hy vọng về việc cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ và lo ngại về tình hình địa chính trị gia tăng ở châu Âu cũng như giữa Israel và Hezbollah của Lebanon đã giữ giá ở mức cao, nhà phân tích Tony Sycamore của IG cho biết trong một lưu ý.

Ông cho biết, đợt tăng giá gần đây của WTI có thể kéo dài lên tới 85 đô la mỗi thùng nếu giá duy trì trên mức trung bình động 200 ngày là 79.52 đô la.

Các nhà giao dịch đang theo dõi tác động từ các cơn bão đối với sản xuất và tiêu thụ dầu khí ở châu Mỹ.

Mùa bão Đại Tây Dương bắt đầu với Bão Beryl vào Chủ nhật. Beryl, cơn bão cấp 4 sớm nhất trong lịch sử, hướng về quần đảo Windward của Caribbean, nơi dự kiến sẽ mang đến gió mạnh và lũ quét đe dọa tính mạng vào thứ Hai, theo Trung tâm Bão Quốc gia Hoa Kỳ.