Giá dầu thô đã tăng nhẹ vào đầu phiên giao dịch ngày thứ Sáu khi các nhà đầu tư cân nhắc lượng sụt giảm lớn trong dự trữ dầu thô Mỹ và sự trì hoãn trong việc gia tăng sản lượng từ các nước thành viên của OPEC+ trước những dữ liệu lẫn lộn về việc làm của Mỹ. 

Giá dầu thô ổn định vào thứ Sáu

Giá dầu Brent kỳ hạn đã tăng 19 cent, tương đương 0.26% lên mức 72.88 USD/thùng theo ghi nhận lúc 7h10 sáng nay, trong khi giá dầu WTI tương lai đã tăng 22 cent, tương đương 0.32% lên mức 69.37 USD/thùng. 

“Việc giá dầu thô tăng nhẹ cho thấy các tín hiệu tăng giá đã lấn át tâm trạng tiêu cực ảnh hưởng đến thị trường trong những ngày gần đây”, nhà phân tích David Hynes của ANZ cho biết, bổ sung thêm rằng đồng đô la yếu đi cũng đang hỗ trợ giá hàng hóa. 

Dầu thô Brent trước đó vào hôm qua đã giảm xuống mức thấp nhất từ tháng 6/2023 và thấp hơn 5 cent so với mức đáy gần nhất vào tháng 12/2023 sau khi dữ liệu cho thấy tồn kho dầu thô Mỹ giảm xuống mức thấp nhất trong một năm vào tuần trước. 

Trong tuần kết thúc ngày 30/8, tồn kho dầu thô đã giảm 6.9 triệu thùng xuống còn 418.3 triệu thùng, cao hơn nhiều so với dự đoán giảm 933,000 thùng do Reuters đưa ra.  

Tồn kho dầu thô Mỹ giảm mạnh hơn dự kiến

Một yếu tố khác cũng hỗ trợ tăng giá dầu là việc OPEC+ vào thứ Năm đã đồng ý trì hoãn kế hoạch gia tăng sản lượng dầu của các nước thành viên trong tháng 10 và 11, đồng thời bổ sung thêm rằng họ có thể trì hoãn hơn nữa hoặc đảo ngược kế hoạch tăng sản lượng nếu cần thiết. 

Chỉ số kinh tế Mỹ mới được công bố đã mang lại sự an tâm về tình hình nền kinh tế đối với thị trường đang tìm kiếm những dấu hiệu về hướng cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang.  

Hoạt động của lĩnh vực dịch vụ tại Mỹ ổn định trong tháng 8, nhưng mức tăng trưởng việc làm đã chậm lại, phù hợp với sự giảm tốc của thị trường lao động. 

Những tín hiệu lẫn lộn từ thị trường việc làm đã đè nặng lên đồng đô la, khiến loại tiền tệ này giảm xuống gần mức thấp nhất trong 1 tuần trước khi dữ liệu bảng lương hàng tháng vô cùng quan trọng được công bố vào cuối ngày thứ Sáu.