Dầu thô đã cố gắng giữ giá vào đầu phiên giao dịch ngày thứ Năm sau đợt bán tháo vào đêm qua, sau khi các nhà đầu tư vật lộn với nhu cầu yếu cùng với khả năng trì hoãn việc tăng nguồn cung vào thị trường trong tháng tới. 

Giá dầu ổn định vào thứ Năm 5/9

Giá dầu Brent kỳ hạn tháng 11 đã tăng 9 cent, tương đương 0.12% lên mức 72.79 USD/thùng lúc 7h02 sáng nay, sau khi đã giảm 1.42% trong phiên giao dịch ngày thứ Tư. Trong khi đó, giá dầu WTI đã tăng 12 cent, tương đương 0.17% lên mức 69.32 USD/thùng sau khi giảm 1.62% trong phiên trước đó. 

OPEC+ hiện đang cân nhắc việc hoãn lại kế hoạch gia tăng sản lượng của họ, vốn được dự kiến bắt đầu triển khai từ tháng 10, sau khi giá dầu thô giảm xuống mức thấp nhất kể từ ngày 3/9, theo 4 nguồn tin từ tổ chức này cho biết với Reuters vào thứ Tư. 

Tuần trước, OPEC+ đã chuẩn bị thực hiện kế hoạch tăng thêm 180,000 thùng dầu vào sản lượng mỗi ngày của các nước thành viên kể từ tháng 10 như một phần của việc dần loại bỏ kế hoạch cắt giảm sản lượng. 

Tuy nhiên, việc các tranh chấp gây trì trệ xuất khẩu của Libya đã được chấm dứt và nhu cầu yếu kém ở Trung Quốc khiến giá dầu giảm xuống mức thấp nhất trong nhiều tháng đã khiến tổ chức này xem xét lại các quyết định. 

Tuy nhiên, những lo ngại về nhu cầu theo sau thông tin rằng hoạt động của các nhà máy tại Trung Quốc yếu đi đã tạo ra thêm áp lực lên thị trường, ANZ bổ sung.  

Hoạt động sản xuất của Trung Quốc yếu đi gây áp lực lên thị trường

Dữ liệu được công bố vào cuối tuần bởi chính phủ cho thấy hoạt động sản xuất của quốc gia này đã giảm xuống mức thấp nhất trong 6 tháng vào tháng trước, khi giá thành phẩm thấp và các nhà quản lý gặp khó khăn trong việc đặt hàng. 

Trung Quốc là quốc gia nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới. 

Trong khi đó, theo dữ liệu của API vào thứ Tư, tồn kho dầu thô và nhiên liệu của Mỹ đã giảm vào tuần trước. Dữ liệu tồn kho chính thức từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ sẽ được công bố vào 21h30 tối nay.