Giá dầu tiếp tục tăng vào thứ Ba khi thị trường theo dõi những lo ngại về sản lượng của Mỹ sau Bão Francine và kỳ vọng về việc dự trữ dầu thô của Mỹ sẽ giảm.

Giá dầu tiếp tục tăng vào thứ Ba

Giá dầu Brent kỳ hạn tháng 11 tăng 16 cent, tương đương 0.2%, lên 72.91 USD/thùng vào lúc 8h20 sáng nay. Giá dầu thế giới WTI kỳ hạn tháng 10 cũng tăng 34 cent, tương đương 0.5%, lên 70.43 USD/thùng.

Cả hai hợp đồng đều đã tăng trong phiên trước đó khi tác động kéo dài của Bão Francine lên sản lượng các mỏ dầu tại Vịnh Mexico của Mỹ đã làm giảm bớt lo ngại về nhu cầu từ Trung Quốc, trong bối cảnh quyết định cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ trong tuần này được kỳ vọng sẽ tác động tích cực đến tâm lý nhà đầu tư đối với dầu.

Theo Cục Quản lý An toàn và Môi trường Mỹ (BSEE) vào thứ Hai, hơn 12% sản lượng dầu thô và 16% sản lượng khí đốt tự nhiên tại Vịnh Mexico của Mỹ vẫn đang ngừng hoạt động.

Thị trường đang theo dõi sát sao quyết định sắp tới của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ về việc cắt giảm lãi suất. Việc lãi suất giảm sẽ làm giảm chi phí vay và có thể thúc đẩy nhu cầu dầu bằng cách hỗ trợ tăng trưởng kinh tế.

"Các kỳ vọng ngày càng tăng về việc cắt giảm lãi suất mạnh mẽ đã cải thiện tâm lý trên toàn bộ thị trường hàng hóa," các nhà phân tích của ANZ cho biết trong một ghi chú, đồng thời bổ sung rằng sự gián đoạn nguồn cung liên tục cũng hỗ trợ thị trường dầu.

Các nhà đầu tư cũng để mắt đến việc dự trữ dầu thô của Mỹ dự kiến giảm, có thể đã giảm khoảng 200,000 thùng trong tuần kết thúc vào ngày 13 tháng 9, theo một cuộc thăm dò của Reuters.

Dự trữ dầu thô Mỹ được dự báo sẽ giảm

Tuy nhiên, tăng trưởng nhu cầu thấp hơn kỳ vọng ở Trung Quốc, nước nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới, đã hạn chế mức tăng giá. Sản lượng lọc dầu của Trung Quốc đã giảm tháng thứ năm liên tiếp trong tháng 8 do nhu cầu nhiên liệu suy yếu và biên lợi nhuận xuất khẩu thấp, theo dữ liệu chính phủ công bố vào thứ Bảy.