Investing.com - Giá dầu tăng vào thứ Hai, được thúc đẩy cao hơn sau khi các quốc gia OPEC + đình chỉ các cuộc đàm phán về mức sản lượng, có nghĩa là không có thỏa thuận thúc về sản lượng nào được thống nhất.

Dầu Brent tăng 94 cent, tương đương 1,2%, ở mức 77,11 USD / thùng vào lúc 1652 GMT, giao dịch quanh mức cao nhất trong 2 năm rưỡi. Dầu WTI tăng 1,11 USD, tương đương 1,5%, lên 76,27 USD / thùng.

Các bộ trưởng OPEC + đã từ bỏ các cuộc đàm phán và không ấn định ngày nối lại chúng, sau khi Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất từ ​​chối đề xuất gia hạn 8 tháng đối với thỏa thuận hạn chế sản lượng.

Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh, một nhóm được gọi là OPEC +, đã nhất trí về việc cắt giảm sản lượng kỷ lục vào năm 2020 để đối phó với đợt giảm giá do COVID gây ra.

Các nhà sản xuất đã dần nới lỏng các hạn chế về sản lượng, nhưng kế hoạch vào thứ Sáu để nâng sản lượng lên khoảng 2 triệu thùng mỗi ngày (bpd) từ tháng 8 đến tháng 12 năm 2021 và gia hạn thỏa thuận đến cuối năm 2022 đã bị chặn lại bởi UAE.

Nhà phân tích Louise Dickson của Rystad Energy cho biết, viễn cảnh OPEC + không tăng thêm sản lượng vào tháng tới đã thúc đẩy giá cả, nhưng cũng làm tăng thêm biến động.

Bà nói: “Thực tế là cuộc họp đã bị hoãn ngày hôm nay và thời gian để điều này được công bố cho thấy có một số cuộc đàm phán bên lề.

ING Economics cho biết việc OPEC + không đạt được thỏa thuận có thể khiến giá dầu tăng một chút nhưng cho rằng "nó cũng có thể báo hiệu sự bắt đầu kết thúc cho thỏa thuận rộng lớn, và do đó nguy cơ các thành viên bắt đầu tăng sản lượng."

Nhà phân tích cấp cao Martin King của RBN Energy cho biết, giao dịch trầm lắng trong kỳ nghỉ Ngày Độc lập của Hoa Kỳ đã làm tăng thêm sự biến động và giá có thể đi ngang trong thời gian tới do "sự mệt mỏi của người mua" sau một xu hướng tăng giá dài.

Hoàng tử Abdulaziz bin Salman, Bộ trưởng Năng lượng của Ả Rập Xê-út, nước xuất khẩu dầu lớn nhất trong OPEC, hôm Chủ nhật đã kêu gọi "sự thỏa hiệp và hợp lý" để đảm bảo một thỏa thuận.

Sự bế tắc trùng với sự không chắc chắn về diễn biến của đại dịch và lo ngại về sự lây lan của biến thể Delta của coronavirus.

Nhưng dữ liệu kinh tế tích cực của châu Âu cung cấp một số hỗ trợ. Các doanh nghiệp khu vực đồng Euro đã mở rộng hoạt động với tốc độ nhanh nhất trong 15 năm vào tháng 6 khi việc nới lỏng các biện pháp hạn chế chống coronavirus đã hồi sinh ngành dịch vụ, một cuộc khảo sát cho thấy hôm thứ Hai.

Tại Hoa Kỳ, các công ty năng lượng đã gia tăng các giàn khoan dầu và khí đốt tự nhiên trong tuần thứ ba trong số tuần vừa qua.